
VW Trung Quốc dự kiến sẽ tăng gấp đôi doanh số bán xe điện ID bất chấp COVID
THƯỢNG HẢI / BẮC KINH, ngày 15 tháng 7 (Reuters) – Volkswagen Trung Quốc hôm thứ Sáu đã kiên định với mục tiêu tăng gấp đôi doanh số bán hàng loạt xe điện ID của mình trong năm nay bất chấp sự gián đoạn của COVID-19, với người đứng đầu của họ gọi mục tiêu là “đầy hứa hẹn”.

Dòng ID do Volkswagen sản xuất tại các liên doanh của Trung Quốc với SAIC Motor (600104.SS) và FAW Group, là trụ cột cho tham vọng xe điện [EV) của hãng tại Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Stephan Wollenstein, Giám đốc điều hành của công ty tại Trung Quốc cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Sáu, VW dự kiến sẽ cung cấp 15.000 đến 20.000 xe ID mỗi tháng trong những tháng tới.

Wollenstein nói: “Chúng tôi hy vọng rằng chúng tôi cũng có thể có được những bộ phận cần thiết đúng vị trí. “Bằng cách đó, chúng tôi sẽ có thể vào cuối năm nay để có doanh số bán ID tăng hơn gấp đôi so với năm ngoái.”
Các nhà vô địch của thời đại đốt cháy – các nhà sản xuất ô tô châu Âu, Mỹ và Nhật Bản – đang tụt lại phía sau các đối thủ địa phương trong thị trường xe điện đang bùng nổ ở Trung Quốc, một quốc gia quan trọng trong việc tài trợ và phát triển tham vọng điện và xe tự hành của họ.