
Các Công Nghệ Tương Lai Trên Xe Volkswagen
Động cơ – Great Perfomance with Economy
Động cơ xăng TSI (Turbocharger & Stratified Injection) là công nghệ động cơ trứ danh của nhà Volkswagen, từng đoạt giải thưởng của VW có nghĩa là người dùng không còn phải lựa chọn giữa hiệu suất và tính kinh tế nhiên liệu. Nhỏ, gọn và mạnh mẽ. Động cơ xăng TSI là sự kết hợp những gì tốt nhất của động cơ diesel TDI và FSI (Phun trực tiếp) của nhà Volkswagen. Kết quả là tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, lượng khí thải thấp hơn và trên hết là hiệu suất cao hơn.
TSI – Động cơ xăng TSI
Công suất tối đa với mức tiêu thụ nhiên liệu tối thiểu. Khi cầm lái một trong những chiếc Volkswagen với công nghệ động cơ TSI, bạn không phải lựa chọn giữa tính hiệu suất và tính kinh tế. Động cơ TSI mang lại cảm giác lái thú vị, đồng thời cắt giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2. Vì vậy, chúng có tác động không lớn đến với môi trường, tử tế hơn với túi tiền – và trên heestm chúng rất thú vị khi lái xe.

TSI là công nghệ tiên phong của Volkswagen dành cho động cơ xăng. Động cơ TSI nhỏ gọn, công suất cao và tiết kiệm nhiên liệu. Công nghệ TSI kết hợp những gì tốt nhất của động cơ TDI và động cơ FSI (Phun nhiên liệu phân tần) của VW.
Tận hưởng khả năng lái xe tuyệt vời và khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Tăng tốc tức thì, cho dù xe đang ở bất kì cấp số nào. Vì vậy, việc vượt xe sẽ an toàn hơn và bạn có thể tăng tốc mượt mà không bị chậm trễ. Công nghệ TSI hiện có trên hầu hết các dòng xe của Volkswagen, từ Polo đến Sharan.
4MOTION (all wheel drive) – Keeps you safely on track
4MOTION mang lại cho bạn khả năng bám đường tuyệt vời, dù trời mưa, gió hay đường trơn trượt. Vì vậy, dù mặt đường có gây cản trở, bạn vẫn có được một chiếc xe chắc chắn với khả năng bám đường cực lớn.
Hệ dẫn động bốn bánh của chúng tôi làm việc chăm chỉ để giữ an toàn cho tất cả các hành khách, liên kết với các hệ thống an toàn chủ động khác trên xe Volkswagen để liên tục theo dõi tình trạng của xe. Nó phản ứng với sự trượt bánh xe dù là nhỏ nhất và tự động truyền lực phù hợp đến các bánh xe có độ bám đường cao nhất. Lần thứ hai nó phát hiện ra vấn đề, nó cung cấp thêm lực kéo ở những bánh xe cần thiết.

Là một người lái xe, bạn sẽ có được sự ổn định và khả năng kiểm soát tối ưu. Và sự tự tin rằng chiếc Volkswagen có thể an toàn vượt qua những con đường gồ ghề nhất và những điều kiện thời tiết xấu nhất. Điều đó cho phép bạn thư giãn và tận hưởng chuyến đi của mình, biết rằng 4MOTION luôn ở trong tình trạng cảnh giác để giữ an toàn cho bạn và giúp bạn thoát khỏi những tình huống khó khăn nhất. Sẽ có những con đường trơn trượt và những đoạn đường lầy lội trong quá trình sử dụng xe, và giúp thoát khỏi những nơi mà một chiếc xe bình thường có thể bị mắc kẹt.
Chính xác đến từng giây – Split-second action
Tất cả điều này xảy ra trong mili giây, thông qua các bộ phận điều khiển được liên kết với các cảm biến động lực học, hệ thống quản lý động cơ và hộp số của ô tô. Trung tâm của hệ dẫn động bốn bánh là bộ vị sai giữa các trục – thiết kế khác nhau tùy thuộc vào từng hệ thống cụ thể. Công việc của bộ vi sai là chia sẻ sức mạnh giữa trục trước và trục sau, và truyền đến nơi cần thiết nhất. Nếu hệ thống cảm nhận được sự mất lực kéo – chẳng hạn như do các bánh xe trên một trục quay trên bề mặt trơn trượt – thì nó sẽ chia lực quay của các bánh xe khi cần – gần như ngay lập tức – để khắc phục sự cố.
Đồng thời, sự khác biệt nhỏ hơn về tốc độ quay xảy ra khi vào cua hoặc di chuyển, phải được cân bằng để ngăn chặn ứng suất xoắn trong bộ truyền động. Và bộ vi sai phải có khả năng hoạt động với các hệ thống an toàn chủ động khác của xe như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và hệ thống cân bằng điện tử (ESP). Để đáp ứng tất cả các nhu cầu khác nhau này, chúng tôi cung cấp hệ thống dẫn động bốn bánh với ba biến thể vi sai.

Công nghệ An Toàn – Top protection for you and your passengers
Đến với Volkswagen, chúng tôi rất coi trọng sự an toàn của người sử dụng. Đó là lý do tại sao chúng tôi chế tạo những chiếc xe của mình để bảo vệ tối đa hành khách trong những trường hợp xảy ra tai nạn. Khu vực gập ghềnh – một phần của lớp vỏ an toàn cứng rắn, túi khí (lên đến 9 túi khí trong một số mẫu xe) và ghế cố định trẻ em ISOFIX là tiêu chuẩn trong tất cả các mẫu xe Volkswagen. Và hệ thống kiểm tra và cảnh báo áp suất lốp giúp người sử dụng an toàn trên đường, ngay cả khi điều bất ngờ xảy ra. Những chiếc xe Volkswagen trải qua một chương trình kiểm tra va chạm toàn diện trước khi tung ra thị trường. Nhiều mô hình cũng phải tuân theo thử nghiệm EURO.
Hệ thống phanh và ổn định
Volkswagen luôn không ngừng phát triển các công nghệ mới để giúp ô tô của bạn luôn an toàn tối đa và vận hành êm ái.

Túi khí
Túi khí là một trong những tính năng an toàn cần thiết. Chúng đệm tác động của va chạm, giảm nguy cơ chấn thương.

Thép chịu lực
Vùng chịu lực là một phần của lớp vỏ an toàn cứng rắn trên ô tô Volkswagen, giúp bản vệ bạn và hành khách của bạn trong trường hợp xảy ra tai nạn.

An toàn cho trẻ em
Sự an toàn cho những thành viên bé nhỏ trong gia đình là sự ưu tiên hàng đầu – đối với Volkswagen, cũng như hành khách. Đó là lý do tại sao VW sử dụng sản phẩm cố định ghế trẻ em ISOFIX trên tất cả các xe ô tô của mình.

EURO NCAP
Sự an toàn của hành khách là ưu tiên hàng đầu của Volkswagen, vì vậy VW hoan nghênh những thử nghiệm va chạm độc lập này được tiến hành trên xe Volkswagen.

Hệ thống cảnh báo tài xế
Hệ thống Cảnh báo Người lái xe mới của Volkswagen đưa ra cảnh báo sớm về thời điểm hành khách cần nghỉ ngiw trên những chặn đường dài và mệt mỏi, giúp việc lái xe trên đường cao tốc an toàn hơn.
