
Volkswagen và Ford ký kết liên minh chiến lược xe thương mại
Volkswagen AG và Ford Motor Company hôm nay đã công bố một liên minh chiến lược được thiết kế để tăng cường khả năng cạnh tranh của mỗi công ty và phục vụ khách hàng tốt hơn trên toàn cầu.
Các công ty đang khám phá các dự án tiềm năng trên một số lĩnh vực – bao gồm cả việc phát triển nhiều loại xe thương mại cùng nhau – để phục vụ tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.

Mặc dù quan hệ đối tác có khả năng cao sẽ chia sẻ công nghệ và chi phí phát triển, nhưng nó sẽ không liên quan đến các thỏa thuận cổ phần bao gồm cả cổ phần sở hữu chéo.
“Chúng tôi mong muốn được khám phá với tập đoàn Volkswagen trong tương lai, làm thế nào chúng ta có thể làm việc cùng nhau để phục vụ tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng sử dụng xe thương mại – và hơn thế nữa.” Jim Farley, chủ tịch phụ trách thị trường toàn cầu của Ford cho biết.
Tiến sĩ Thomas Sedran, người đứng đầu chiến lược của Tập đoàn Volkswagen cho biết: “Để thích ứng với môi trường đầy thách thức, điều tối quan trọng là phải đạt được sự linh hoạt thông qua các liên minh”.

Đây không phải là lần đầu tiên Ford và Volkswagen làm việc cùng nhau, với sự hợp tác trước đó của họ vào những năm 90 để sản xuất Ford Galaxy, Volkswagen Sharan và Seat Alhambra, tất cả đều sử dụng một nền tảng chung.
Trên toàn cầu, mối quan hệ hợp tác có ý nghĩa, với Ford là lực lượng thống trị ở Mỹ nhưng ít hơn ở châu Âu, trong khi Volkswagen vẫn thống trị ở thị trường châu Âu nhưng kém hơn ở Mỹ một phần do vụ bê bối động cơ diesel đang diễn ra.
Tin tức này được đưa ra sau một thông báo hồi đầu năm khi Volkswagen thành lập một liên minh xe thương mại tương tự với Hino, bộ phận xe tải của Toyota.