
Volkswagen Amarok 2023 và Ford Ranger
Các giám đốc điều hành của Volkswagen đã khẳng định rằng Volkswagen Amarok 2023 mới là “Volkswagen thuần túy”, mặc dù đã chia sẻ phần lớn cấu trúc và cơ khí của nó với Ford Ranger mới.

Như đã đưa tin, Volkswagen Amarok và Ford Ranger là sản phẩm của liên minh giữa Volkswagen và Ford, chia sẻ phần lớn xe số sàn, động cơ, hộp số và công nghệ quan trọng cùng các tính năng an toàn – và phần lớn chỉ khác biệt thông qua kiểu dáng bên ngoài và nội thất.
Phát biểu với giới truyền thông toàn cầu, các giám đốc điều hành của VW đã tiết lộ bất kỳ gợi ý nào về mẫu xe mới của hãng chỉ là một sự cải tiến của người anh em Ford – nhưng thay vào đó, gần như mọi bộ phận mà khách hàng có thể nhìn thấy trên Amarok đều là duy nhất của Volkswagen.
Ngoài ngoại thất đặt làm riêng – trải dài hầu hết các bộ phận, từ nắp ca-pô đến các đường dập cửa – nội thất là duy nhất của Volkswagen, với bảng điều khiển, ghế ngồi, vô lăng và nhiều nút điều khiển được thiết kế bởi nhà sản xuất ô tô Đức.

Trong khi Amarok chia sẻ công cụ và màn hình thông tin giải trí với Ranger – và chạy hệ thống đa phương tiện Sync 4 của Ford – đồ họa dành riêng cho Volkswagen, với kiểu dáng phản chiếu các mẫu xe mới nhất của thương hiệu, bao gồm Golf hatch và Caddy van.
Điều đáng chú ý là Volkswagen điều chỉnh tay lái riêng để mang lại cảm giác độc đáo – và chiếc Amarok Aventura hàng đầu cũng có lò xo và bộ giảm chấn độc đáo, được thiết kế để tạo ra cảm giác khác biệt trên đường với bất kỳ biến thể Amarok hoặc Ranger nào khác.
Danh sách các công nghệ an toàn tiên tiến và các tính năng công nghệ cập nhật của Amarok cũng giống với của Ranger (với một số ngoại lệ cụ thể) – mặc dù chúng được làm lại để phù hợp với thương hiệu Volkswagen.
Volkswagen cho biết các yếu tố chung đã được thiết kế và tinh chỉnh bởi cả hai thương hiệu – với Lars Krause, thành viên hội đồng quản trị Xe thương mại VW, giải thích với Drive vào đầu năm nay , mối quan hệ hợp tác giữa Volkswagen-Ford là “một động thái hợp lý cho cả hai bên”.
“Rất nhiều những gì Ford đã lên kế hoạch cho Ranger là những gì chúng tôi đã nói về nội bộ của Volkswagen cho Amarok. Mọi người đều đồng ý rằng đó là một sự phù hợp tốt”, ông nói.
Các giám đốc điều hành đã giải thích kỹ lưỡng trong một đêm, giải thích thỏa thuận hợp tác phát triển đảm bảo Amarok sẽ vẫn giống như một chiếc Volkswagen – trong khi, như đã báo cáo trước đây, giảm chi phí để thực hiện toàn bộ dự án, vì nếu không có Ford thì sẽ không có Amarok mới.
“Chúng tôi đã xem xét thời điểm bắt đầu dự án, ai là đối thủ cạnh tranh khác của chúng tôi và ai là người mang đến những nguyên liệu phù hợp – và chúng tôi đã tìm thấy một đối tác có tầm mắt để thực sự đưa ra một … sản phẩm chung đang hướng đến cấp độ tiếp theo,” một đại diện của VW Commercial Vehicle giải thích.
“Và quan trọng nhất đối với chúng tôi là tầm mắt, cũng như nền tảng mà chúng tôi đã cùng nhau phát triển, mang đến những nguyên liệu phù hợp để tạo nên một chiếc Amarok mới độc đáo cho chúng tôi. Và tôi nghĩ rằng với đối tác này, chúng tôi đã tìm thấy và thực hiện đúng lựa chọn để … tiến về phía trước ”.

Volkswagen không xa lạ gì với việc chia sẻ nền tảng – mặc dù thường là trong Tập đoàn của riêng mình, sử dụng xe cỡ nhỏ MQB, xe cỡ trung hoặc cỡ lớn MLB và nền tảng điện MEB để làm nền tảng cho hàng chục phương tiện từ nhiều nhất năm thương hiệu cùng một lúc.
“Tại Volkswagen, chúng tôi đã rất quen với việc có cùng một nền tảng và những chiếc xe khác nhau trên đó. Nếu bạn lấy ví dụ, ID.4 [xe SUV điện] và ID. Buzz [xe tải điện], mọi người rõ ràng sẽ nói những điều này là những chiếc xe khác nhau, nhưng trên cùng một nền tảng [MEB điện], “một giám đốc điều hành của VW nói với truyền thông.
“Vậy vẻ đẹp của ý tưởng đó là gì? [Đó] là chúng tôi đang giảm chi phí thông qua quy mô. Nhưng mặt khác, chúng tôi có thể thiết kế phương tiện của riêng mình. Điều quan trọng đối với chúng tôi là [đó] .. Chúng tôi muốn có diện mạo, cảm giác, xúc giác, động lực học của một chiếc Volkswagen, chúng tôi muốn có thiết kế của một chiếc Volkswagen.
“Chúng tôi muốn có hệ sinh thái của Volkswagen, chúng tôi muốn có sự phục vụ của Volkswagen. Chúng tôi muốn có sự hấp dẫn và chất lượng của một chiếc Volkswagen, và tất cả những điều này là những gì chúng tôi đã thiết kế thành [Amarok]. Vì vậy, nó một chiếc xe hoàn toàn khác trên cùng một nền tảng kỹ thuật. ”
“Chúng tôi [đã nỗ lực] rất nhiều … ngay cả trong các chi tiết như HMI [giao diện người-máy, ví dụ như thông tin giải trí] rằng mọi thứ đều thuần túy Volkswagen, và chúng tôi có USP của mình … [và] sản phẩm rõ ràng đó.”
