
Đánh giá Volkswagen Tiguan Allspace 2022 tại trị trường Úc
Lớn hơn một chiếc Tiguan thông thường, nhưng nhỏ hơn một chiếc Touareg, Volkswagen Tiguan Allspace bảy chỗ ra mắt tại Úc vào năm 2018 đã sẵn sàng và sẵn sàng đánh dấu rất nhiều người mua.
Hiện nó chiếm 41% tổng số xe Tiguan bán ra tại Úc và trong 4 năm sự nghiệp, mẫu SUV 3 hàng ghế duy nhất của thương hiệu Volkswagen tại Úc đã nhận được một bản nâng cấp đời trung rất xứng đáng .
Là một phần của sự lột xác này, Tiguan Allspace đã được làm mới kiểu dáng bên ngoài, cập nhật về an toàn trên khoang lái, công nghệ hỗ trợ người lái và thông tin giải trí, thiết kế để phục vụ người tiêu dùng tốt hơn.
Dòng sản phẩm Volkswagen Tiguan Allspace 2022 với phiên bản Life cấp thấp, tiến dần đến Elegance tầm trung và đứng đầu với dòng R-Line hàng đầu. Trước đây, trang trí R-Line chỉ đơn thuần là một gói trang trí tùy chọn, nhưng sự phổ biến của nó đã thúc đẩy VW đưa nó trở thành một loại mô hình độc lập cho năm mô hình mới.
Bắt đầu từ cuối dòng, cấp độ Life được cung cấp với động cơ xăng 1,4 lít, bốn xi-lanh (110TSI) với hộp số tự động ly hợp kép sáu cấp hoặc 2,0 lít bốn xi-lanh. động cơ xăng (132TSI) với hộp số tự động ly hợp kép bảy cấp .
Trong khi đó, các phiên bản Elegance và R-Line dẫn động bốn bánh đều có sẵn với động cơ xăng 4 xi-lanh 2.0 lít (162TSI) hoặc động cơ diesel 4 xi-lanh 2.0 lít (147TDI) – cả hai đều được kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép bảy cấp .
Do 162TSI đã từng là động cơ bán chạy nhất của Tiguan và R-Line từ lâu đã trở thành tùy chọn trang trí phổ biến nhất của hãng, Volkswagen dự đoán R-Line với hệ thống truyền động 162TSI sẽ là mẫu xe bán chạy nhất.
Do đó, tôi sẽ chủ yếu tập trung vào chiếc flagship chạy xăng cho mục đích của bài đánh giá này (mặc dù tôi cũng đã có thể lái Life 110TSI và R-Line 147TDI khi ra mắt để cung cấp một điểm so sánh).
Rốt cuộc, có khả năng Tiguan Allspace hàng đầu là lựa chọn tốt nhất của VW để cạnh tranh trong không gian SUV bảy chỗ ngày càng hạn hẹp, nơi những người chơi cao cấp đụng độ với các đối thủ chính trên thị trường đại chúng và các đối thủ cung cấp hệ thống truyền động điện khí hóa, công nghệ tiên tiến và sự hấp dẫn sang trọng nghiêm túc.
Hãy để cuộc chơi bắt đầu.

Allspace có kích thước dài hơn 22cm so với Tiguan chiều dài cơ sở bình thường và do đó, cũng cung cấp thêm 85L không gian khởi động.
Với hàng ghế thứ ba bằng phẳng, cốp có thể tích 700L – lớn hơn Hyundai Santa Fe hay Toyota Kluger – nhưng giảm xuống còn 230L với hàng ghế sau. Cái thứ hai là đủ để ép vào một bộ gậy chơi gôn nhỏ nằm nghiêng.
Một cách hữu ích, người mù chở hàng có thể cất gọn dưới một phần sàn nâng lên để có thêm không gian. Dưới sàn xe, cũng có một phụ tùng tiết kiệm không gian trên tất cả các biến thể.
Do sự thiếu hụt chất bán dẫn toàn cầu, một cửa sau điện, vốn là tiêu chuẩn trước đây, đã được làm thêm tùy chọn.

Khoảng trống đầu ở hàng ghế trước và giữa là tuyệt vời, với nhiều khoảng trống ngay cả đối với những người lái xe cao hơn và khuỷu tay, đầu gối và chỗ để chân rộng rãi trong suốt. Một cửa sổ trời bằng kính tùy chọn với giá $2100 có lẽ sẽ cải thiện cảm giác rộng rãi hơn nữa.
Đó là ở hàng thứ ba, nơi mọi thứ bắt đầu trở nên chật chội. Mặc dù hàng ghế giữa cung cấp sự phân chia 60/40 trên đế và chức năng nghiêng và trượt để cải thiện khả năng tiếp cận phía sau dễ dàng hơn, nhưng nó vẫn đòi hỏi sự linh hoạt khi bóp vào.
Khi bạn đã ở trong tư thế, người lớn có thể sẽ thấy đầu gối của họ giống như đang ở cằm và đầu của họ đang sượt qua mái nhà. Nó thực sự chỉ là một giải pháp tạm thời hoặc một cái gì đó thú vị cho bọn trẻ, chứ không phải là một chiếc xe bảy chỗ toàn thời gian.
Việc thiếu lỗ thông hơi ở hàng ghế thứ ba cũng có thể khiến bạn cảm thấy ngột ngạt khá nhanh.
Trong khi loại Life tự hào có ghế bọc vải điều chỉnh bằng tay – quá mềm và không cần hỗ trợ – các loại cao hơn nhận được ghế bọc da với điều chỉnh điện, điều mà tôi thấy thoải mái hơn và dễ dàng cấu hình vào vị trí lái xe lý tưởng của mình.
Ghế có sưởi ở hàng trước và hàng giữa, cùng với ghế thông gió ở hàng trước, là tiêu chuẩn trong các hạng Elegance và R-Line.

Hệ thống lưu trữ trong toàn bộ khoang cabin là ấn tượng. Các ngăn cửa ở hàng ghế trước và giữa đặc biệt lớn, trong khi hộp đựng găng tay bên hành khách có chức năng làm mát để giữ lạnh đồ ăn nhẹ vào mùa hè và hai ngăn đựng trên trần xe là một thiết kế thông minh.
Ghế trẻ em được thiết kế ở hàng giữa với điểm neo ISOFIX trên hai ghế phía ngoài, cộng với ba điểm buộc trên cùng ở mặt sau của hàng ghế trước.
Trong khi một số đối thủ cạnh tranh đắt tiền hơn của nó – cụ thể là Mercedes-Benz GLB và Audi Q7 – cung cấp điểm ISOFIX ở hàng thứ ba, Tiguan Allspace thì không
Tóm lại, cabin cực kỳ thoải mái và rộng rãi cho hành khách hàng ngồi hàng ghế thứ nhất và thứ hai, và đủ cho hành khách ở hàng ghế thứ ba. Khoảng không rất lớn và khi gập hàng ghế thứ 3 xuống sẽ cho ta một khoảng không chứa đồ cực kì rộng rãi.
Trong khi các hạng Elegance và R-Line thoải mái và được trang bị tốt, tôi muốn mô tả chúng là hiện đại và phong cách hơn là sang trọng hoặc xa hoa, có thể so sánh với Tiguan Allspace khi so sánh trực tiếp với các đối thủ hạng sang.