
Volkswagen Amarok bước sang thế hệ thứ 2
Volkswagen Amarok thế hệ mới sẽ có vòng đời kéo dài ít nhất một thập kỷ hoặc thậm chí lâu hơn, và đã được xác nhận rằng khả năng cao Amarok vẫn được cập nhật với công nghệ hybrid và điện mới nhất trước năm 2030.

Ra mắt vào năm 2010, Amarok thế hệ đầu tiên hiện là mẫu xe lâu đời nhất trong phân khúc – tồn tại sau vòng đời 10 năm điển hình được hầu hết các loại xe thương mại lựa chọn (so với khoảng 6 hoặc 7 năm đối với xe du lịch).
Tại buổi giới thiệu vào tuần trước, Volkswagen cho biết Amarok mới sẽ tuân thủ chu kỳ mô hình kéo dài hàng thập kỷ thông thường – trừ khi, đến năm 2033, nó vẫn cạnh tranh với các đối thủ hiện đại hơn trong thế giới xe điện cỡ trung chạy pin.
“Chúng tôi luôn đặt mục tiêu hàng thập kỷ [trong quá trình sản xuất] cho Amarok, bởi vì chúng tôi nghĩ rằng chiếc Amarok đầu tiên đã, hoặc vẫn là một biểu tượng – và chúng tôi hoàn toàn tin tưởng Amarok thế hệ thứ hai cũng sẽ trở thành một biểu tượng” Ông chủ tiếp thị Xe thương mại VW Lars Krause.
“Do đó, chúng tôi đang lập kế hoạch cho 10 năm [bán], và thậm chí có thể lâu hơn. Nhưng 10 năm là chu kỳ lập kế hoạch đầu tiên mà tôi muốn nói, và như đã nói trước đây … chúng tôi rất linh hoạt.
Tính linh hoạt cho biết sẽ xoay quanh sự sẵn có của hệ truyền động hybrid và điện, nền tảng của Amarok mới – được chia sẻ với Ford Ranger – đã được thiết kế để hỗ trợ.
Nó gợi ý rằng Volkswagen Amarok thế hệ thứ hai có thể tồn tại vượt thời hạn sử dụng theo kế hoạch vào năm 2033, nếu hệ thống truyền động điện thế hệ mới được trang bị và chiếc xe vẫn có khả năng cạnh tranh giữa các đối thủ mới hơn.
“[Tính linh hoạt] đó có nghĩa là về cơ bản chúng tôi có 2 thiết lập cho hệ thống truyền động – diesel và xăng – nhưng chúng tôi đang quan sát chặt chẽ thị trường. Nền tảng này linh hoạt và cho phép chúng tôi đưa ra các phiên bản điện khí hóa mới và do đó chúng tôi sẵn sàng cho mọi thứ Krause nói thêm.

Vòng đời dự kiến của Amarok mới nằm trong tầm ngắm của lệnh cấm đối với các loại xe chạy bằng xăng và động cơ diesel ở Anh vào năm 2035, tiếp theo là lệnh cấm hoàn toàn đối với các loại xe hybrid ở Anh và Châu Âu từ năm 2035 (mặc dù có miễn trừ ở Châu Âu đối với nhiên liệu tổng hợp ).
Mặc dù Amarok đã được thiết kế cho hệ thống truyền động điện – như với những người họ hàng Ford Ranger và Everest SUV, như Drive đã báo cáo trước đây – các giám đốc điều hành của Volkswagen nói với giới truyền thông rằng Amarok hybrid hoặc điện vẫn chưa được bật đèn xanh.
“Những gì chúng tôi làm khi xem xét các sản phẩm của mình, trước hết, chúng tôi lắng nghe khách hàng của mình … trên toàn thế giới. Chúng tôi có cơ sở khách hàng rộng khắp trên toàn cầu với các nhu cầu khác nhau và những gì chúng tôi có thể thấy là ở sự lựa chọn đó – đang phát triển kinh doanh, có rất nhiều nhu cầu về điện khí hóa.
“Chúng tôi có thể xác nhận rằng chiếc xe này cũng được sản xuất để điện khí hóa, vì vậy bạn có thể làm điều đó. Chúng tôi đang xem xét kỹ lưỡng – hôm nay chúng tôi chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào về việc đưa nó vào trong tương lai gần – nhưng tôi nghĩ đó là một lĩnh vực hành động thú vị cho tương lai, chắc chắn.
Các giám đốc điều hành của Volkswagen trước đây đã bày tỏ rằng công ty đang “nghiêm túc xem xét” một hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện – thay vì plug-in hybrid, như dự kiến dành cho Ford Ranger và Everest vào khoảng năm 2024 , và VW “không hài lòng” với phạm vi lái điện của PHEV.
Tuy nhiên, một chiếc Amarok điện khí hóa không được đảm bảo là sản phẩm cung cấp toàn cầu, vì việc chấp nhận và cơ sở hạ tầng dành cho ô tô điện đang tiếp tục phát triển ở các thị trường như Châu Âu, so với Úc hoặc Châu Phi.
“Để nói thêm rằng … đây [Amarok mới] thực sự là một phương tiện toàn cầu. Tất nhiên, chúng tôi sẽ ra mắt nó ở Châu Âu, nhưng đặc biệt là ở các thị trường như Úc và cả Châu Phi – và tình trạng điện khí hóa hoàn toàn khác ở những thị trường, “Lars Krause nói thêm.

“Mục tiêu cốt lõi của chúng tôi là cung cấp sản phẩm tốt nhất cho [các] khách hàng cụ thể của chúng tôi ở mỗi thị trường. Đây là lý do tại sao chúng tôi muốn linh hoạt và chúng tôi có thể xem những phát triển là gì và phản ứng – điều này rất quan trọng.”
Việc sản xuất Volkswagen Amarok thế hệ đầu tiên sẽ được tiếp tục tại nhà máy của VW ở Pacheco, Argentina – ngay cả khi mẫu xe mới bắt đầu lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất của Ford ở Nam Phi.
Tuy nhiên, sự tiếp tục này sẽ tập trung vào các thị trường Nam Mỹ, nơi giá cả và khả năng thường được người mua ưu tiên cao hơn so với các tính năng an toàn và công nghệ mới nhất. Chiếc xe này sẽ không được bán ở Úc vì nó không đáp ứng các quy định an toàn va chạm mới có hiệu lực từ ngày 1 tháng 11.