
So sánh Toyota RAV4 và Volkswagen Tiguan 2019
Thông số kỹ thuật
Cả hai đều có kiểu dáng thể thao được tân trang lại nhẹ nhàng, la-zăng 19 inch và hệ thống chiếu sáng LED hoàn toàn với đèn pha tự cân bằng bên ngoài, nhưng từ đây mỗi chiếc đều có sức hấp dẫn cao cấp với các bộ tính năng khác nhau.
Bên trong, RAV4 Edge có ghế trước chỉnh điện, sưởi / làm mát hoàn toàn và trang trí ghế hai hàng ghế bằng da tổng hợp như SofTex, trong khi Volkswagen R-Line có các ghế điều chỉnh cơ học thô sơ hơn được hoàn thiện bằng vải và vi sợi.
Mỗi loại có các tính năng độc quyền trong các lĩnh vực khác nhau. Ví dụ, Tiguan có gương gập điện, kiểm soát khí hậu ba vùng (với điều khiển hai hàng ghế), hỗ trợ đèn pha năng động, phản chiếu điện thoại Apple / Android và cảm biến 360 độ, trong khi RAV4 có đèn chiếu sáng cao tự động, cửa sổ trời , ánh sáng xung quanh cabin, sạc điện thoại cảm ứng và một bộ tính năng camera 360 độ rất thú vị.

Tuy nhiên, chúng xếp hàng với hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và thiết kế phụ trợ.
Chúng cũng không bằng nhau trong các hệ thống an toàn. Về phần mình, Toyota phù hợp với nhận dạng biển báo tốc độ, cảnh báo nguy hiểm bằng âm thanh và phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp vào ban ngày, trong khi Volkswagen có hỗ trợ tắc đường dừng ở tốc độ thấp, bán tự động và – nếu bạn thực sự cần – hỗ trợ đỗ xe .
Cả hai chiếc SUV đều có AEB, giám sát điểm mù, hệ thống cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau và độ chắc chắn bảy túi khí, và mỗi chiếc đều được xếp hạng ANCAP năm sao.
Rõ ràng, không phải là bỏ qua các tính năng tốt, mặc dù quyết định về một bộ tính năng ưa thích thực sự đòi hỏi một số công việc thám tử pháp y được khắc phục bởi sở thích cá nhân.
Thiết kế và Nội thất
Nói về sở thích cá nhân, cách tiếp cận khác biệt rõ rệt đối với thiết kế ngoại thất – mặt tiền vuông vức, giống xe tải của người Nhật so với kiểu dáng thể thao hạn chế và kín đáo của người Đức – sẽ phân cực nhiều người mua tiềm năng, nếu không muốn nói là hơn, vì sự khác biệt giữa các tính năng. Bị thu hút bởi cái nhìn này qua cái nhìn khác sẽ mang lại sức hút ghê gớm.
Chúng giống nhau và khác biệt rõ ràng ở bên trong. Thiết kế cabin nhẹ hơn, thoáng hơn của Tiguan rất gọn gàng, nếu hầu như bị đánh giá thấp về lựa chọn màu sắc và kết cấu, nhưng rõ ràng xuất hiện ở các khu vực cụ thể như bánh xe thể thao đáy phẳng, nổi bật, bộ bàn đạp hợp kim và tiếng nổ, màn hình kỹ thuật số Active Info Display ‘gen-hai’ có thể cấu hình đầy đủ, với kích thước 10,25 inch, đã được giảm kích thước so với lần lặp đầu tiên.

Và sự xuất hiện của nó hoặc tối giản một cách dễ chịu hoặc một mớ hỗn độn khó hiểu tùy thuộc vào chủ đề bạn chọn. Tuy nhiên, nó được kết hợp gọn gàng bởi hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8.0 inch Discover-spec sắc nét cung cấp khả năng phản chiếu sat-nav độc quyền cũng như phản chiếu điện thoại thông minh Apple và Android, nhưng thật khó chịu là nó không phù hợp với đài DAB +.
Nếu có một khu vực cho phép đội xuống, đó là hàng ghế trước khá xấu xí, với trang điểm trang điểm và thiếu sự điều chỉnh tốt, không thực hiện công lý tên ‘thoải mái’ của họ và trông giống như họ đã được dỡ bỏ Volkswagen khác nửa giá.
Trái ngược hoàn toàn, RAV4 của RAV4 tối hơn, phong phú hơn, cứng cáp hơn, có nhiều cảm giác thích thú hơn nhờ các điểm nổi bật màu cam cháy được tích hợp độc đáo – các khay chứa đồ tiện lợi, đường khâu – và những gì là tiện lợi hơn, phần nào hỗ trợ và cao cấp hơn chỗ ngồi. Chiếc Softex được cho là khó đeo đó, một biến thể độc quyền của Edge, thực sự là một chất liệu thay thế da dẻo dai đáng kể.

Bầu không khí thấp, yên tĩnh hơn đã trở thành một chút đặc điểm của Toyota, và không nghi ngờ gì là quen thuộc với bất kỳ ai đã lái Corolla hoặc C-HR mới nhất.
Bảng điều khiển trung tâm cướp đi một chút phong cách Lexus về diện mạo và định dạng, và có một số chi tiết nhỏ tuyệt vời, chẳng hạn như mặt số HVAC có vòng cao su, mặc dù nó có một số nét cao cấp được tìm thấy ở Volkswagen, chẳng hạn như phía sau không khung của Tiguan- gương quan sát hoặc thùng cửa xếp chồng lên nhau (để ngăn chặn các đồ vật xung quanh ồn ào). Cả hai đều làm dịu đi sự ảm đạm của nhựa cứng và sáng bóng bằng các bề mặt mềm dọc theo các điểm tiếp xúc chính, mặc dù vật liệu Toyota chỉ sang trọng hơn một chút.
Không, hệ thống thông tin giải trí của Toyota không phải là đẹp nhất hiện có, nó phù hợp với điều hướng độc quyền, bạn nhận được sạc cảm ứng và âm thanh JBL chín loa đặc biệt phong phú và rõ ràng.
Chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi không phù hợp với tính năng phản chiếu điện thoại thông minh, mặc dù tính năng plug-and-play sẽ ra mắt cho thiết bị Apple hoặc Android của bạn vào cuối năm nay và chủ sở hữu của những chiếc RAV4 ‘tiền cập nhật’ cũ hơn sẽ được cung cấp tính năng phản chiếu điện thoại thông minh như một phụ kiện hồi tố trong quá trình bảo dưỡng bình thường.

Tiguan cung cấp chỗ ở hàng ghế thứ hai cao cấp, nếu chủ yếu là cho hành khách phía sau thích hợp điều chỉnh khí hậu vùng thứ ba (bao gồm cả điều khiển nhiệt độ) được đặt ở phía sau của bảng điều khiển trung tâm, và bởi vì hàng cửa sổ thấp cho phép trẻ nhỏ có tầm nhìn tốt của thế giới bên ngoài để ngăn chặn “Chúng ta đã ở đó chưa?” những giây phút chán chường.
Điều đó nói rằng, cả hai chiếc SUV đều có khoảng trống đầu, vai và đầu gối tuyệt vời, cung cấp khả năng điều chỉnh độ dốc lưng ghế tiện dụng và sự thoải mái trên đường dài thực sự cho bốn người lớn.
Khả năng kết nối và cung cấp điện năng khôn ngoan, Tiguan có hai cổng USB ở phía trước và một cổng sạc ở hàng thứ hai, cùng với ổ cắm 12V ở cả hai hàng và khởi động. Trong khi đó, RAV4 chạy một cổng USB duy nhất ở phía trước, hai trong thùng điều khiển và hai bên dưới bộ điều khiển máy lạnh phía sau (tổng cộng là năm) và sử dụng ổ cắm 12V ở phía trước và trong khu vực hành lý.
Về mặt học thuật, không gian khởi động 615L của Tiguan thay thế RAV4, là 580L với sàn có thể điều chỉnh hai cấp ở vị trí thấp nhất hoặc, như đã thử nghiệm ở đây với bánh xe dự phòng tạm thời có kích thước đầy đủ ở vị trí tầng cao, chỉ 542L (Tiguan cũng phù hợp với một phụ tùng cỡ lớn).

Nhưng trên thực tế, không gian tải là tương tự – trên thực tế, chiều dài khởi động của RAV4 có vẻ sâu hơn và phù hợp hơn với các đối tượng dài hơn. Bỏ hàng ghế thứ hai gập lại 60:40 của Toyota và 40:20:40 của Volkswagen, và một lần nữa, khối lượng tổng thể có thể so sánh được và có thể sử dụng được cao.