
So sánh 2022 Subaru BRZ với 2022 Volkswagen Golf GTI
Nhìn bề ngoài, có thể không có nhiều ý nghĩa khi so sánh Subaru BRZ 2022 và Volkswagen Golf GTI 2022 , vì một vài lý do. BRZ là hệ dẫn động cầu sau, GTI dẫn động cầu trước. Subie chạy động cơ hút khí tự nhiên 2,4 lít, hút khí tự nhiên 228 mã lực, giữ cho trọng tâm của xe ở mức thấp, VW là động cơ tăng áp thẳng hàng 2.0 lít 241 mã lực 241 mã lực đặt ngang trong khoang . BRZ là một chiếc coupe thể thao hai cửa mảnh mai, GTI là một chiếc hatchback năm cửa dài hơn, rộng hơn và nặng hơn 260 pound – tăng gần 10% về khối lượng.

Làm thế nào để những chiếc xe này thậm chí liên quan đến nhau? Dễ dàng: hiệu suất cấp đầu vào. Nếu bạn là một người đam mê lái xe và đang tìm kiếm một chiếc xe mới nhỏ gọn nhưng không quá mắc, thì những chiếc xe nhỏ gọn thể thao như BRZ và GTI là những sự lựa chọn hợp lý.
Từ góc độ giá cả, chúng tôi cũng sẽ bao gồm người anh em họ Toyota RWD của BRZ, GR86, Honda Civic Si và Hyundai Veloster N FWD, và Subaru WRX AWD. Cách những chiếc xe thử nghiệm hàng đầu của Subaru và Volkswagen của chúng tôi được trang bị ở đây, có một sự khác biệt đáng chú ý về giá cả — một điều cần lưu ý khi chúng tôi so sánh hai chiếc xe này.
Về Tốc Độ
BRZ 2022 của chúng tôi là phiên bản Limited $29.745 và Subaru cũng cung cấp phiên bản Premium với giá thấp hơn khoảng $1.500. GTI 2022 mà chúng tôi đã thử nghiệm là kiểu Autobahn, giá khởi điểm là 38.990 USD; nó đứng đầu một dòng sản phẩm cũng bao gồm các mẫu S $ 30.540 và $ 35.290.
Những chiếc xe này tương đối đồng đều về tốc độ, trong đó Subaru có một chút lợi thế nhất định: BRZ tăng tốc 100 Km/giờ từ vị trí dừng nhanh hơn 0,2 giây so với GTI. Trong một phần tư dặm, lợi thế của Subaru là 0,3 giây. Vì vậy, ngay cả khi mất điện, BRZ nhẹ hơn vẫn vượt trội hơn GTI. Nhưng đó là từ một khởi đầu ổn định. Điều gì sẽ xảy ra nếu những chiếc xe đã chạy quá tốc độ? Trong bài kiểm tra vượt qua 70-100 Km/giờ của chúng tôi, GTI đứng đầu. Mô-men xoắn 273 lb-ft của turbo GTI — BRZ tạo ra nhưng 184 lb-ft — giúp mang lại lợi thế khi di chuyển.
Độ mỏng tương đối của BRZ 2022 — nó nặng 1280 Kg so với 1398 của Golf — và trọng tâm thấp giúp nó đảm bảo mức trung bình 0,93g trên skidpad, nhưng chỉ tốt hơn 0,01 g so với GTI. Trong bài kiểm tra hình số 8 của chúng tôi, đo lường khả năng chuyển hướng, phanh và tăng tốc của một chiếc ô tô, lợi thế nhỏ nghiêng về GTI, vì Subaru đã bỏ xa tốc độ của VW 0,2 giây và 0,01g.
Ngoài các bánh xe, mức công suất và trọng lượng giới hạn khác nhau, mỗi chiếc xe này chắc chắn có một tính cách khác nhau – Subie thì vui tươi hơn, trong khi GTI thích đi kinh doanh hơn. Công suất đầu ra tăng lên của BRZ mới là một cải tiến đáng chú ý so với phiên bản tiền nhiệm và nó mang lại cảm giác côn chắc chắn và bộ chuyển số tích cực và thỏa mãn hơn bao giờ hết, thậm chí còn thú vị hơn khi vòng tua lên đến 7.000 vòng/phút. Hệ thống lái trong BRZ nhẹ nhàng và chính xác, đồng thời khung xe có thể xoay theo cách gợi nhớ đến một chiếc xe hai cửa RWD thú vị khác trong quá khứ, Honda S2000. Một điểm đáng tin cậy cho sự thay đổi nhanh chóng thuộc về lốp Michelin Pilot Sport 4 nâng cấp của BRZ.

GTI mới cũng mạnh mẽ hơn trước, và đường cong mô-men xoắn bổ sung của nó chắc chắn được hoan nghênh; Bàn đạp côn và hành trình dài của nó, cần số ít cảm giác trực tiếp hơn và ít ném hơn. Nắp nóng có khả năng quay trở lại rõ ràng và hệ thống treo hoạt động rất tốt trong việc kiểm soát độ lăn của thân xe ở các góc, trong khi cao su Pirelli P Zero tùy chọn của nó phục vụ nhiều độ bám. Cả hai đối thủ cạnh tranh nhỏ gọn của chúng tôi đều có phanh với cảm giác bàn đạp chắc chắn, dễ đoán và hiệu suất dừng nhất quán. Thật không may cho VW, nó gặp phải tình trạng hơi lộn xộn khi đi trên mặt đường bị hỏng, đáng chú ý nhất là khi khung xe được đặt ở chế độ Thể thao. Trong khi đó, những nhược điểm của BRZ bao gồm tiếng ồn của gió và đường xuyên qua cabin, rung lắc quá mức khi không tải và khoang lái tương đối chật chội.
Thiết Kế Nội Thất
Tất nhiên, khoang lái chật chội phần lớn là do BRZ là một mẫu xe thể thao truyền thống về cách bố trí. Vì vậy, nếu bạn đang muốn lái chiếc xe này hàng ngày và thường xuyên có người (hoặc nhiều người) đi cùng, thì đó rõ ràng không phải là sự lựa chọn. Hàng ghế trước rất vừa vặn, mặc dù có nhiều đệm, và hai ghế sau (không phải ba ghế như GTI) chỉ phù hợp với những hành khách nhỏ. Nhưng nó tận dụng tối đa những gì nó có, và vô lăng bọc Alcantara màu đen và ghế bọc giúp làm cho những chuyến đi thậm chí bình thường trở nên đặc biệt hơn. Bảng điều khiển kỹ thuật số 7,0 inch có thể tùy chỉnh mới của Subaru được trang bị bộ đếm thời gian vòng chạy cũng bổ sung thêm một chút công nghệ hiệu suất hiện đại.

Tuy nhiên, Golf GTI lại có những điểm đặc biệt nổi trội mà BRZ không có. Ghế vải kẻ sọc truyền thống của VW vẫn là một cái nhìn đặc biệt và chúng cũng cực kỳ thoải mái. Vẫn là những thiết kế vuông vức được sử dụng để trang trí toàn bộ nội thất, mang lại cảm giác kỹ thuật số để tăng thêm diện tích màn hình phong phú trong mô hình Autobahn của chúng tôi. Chất lượng vật liệu cao và đương nhiên, GTI có nhiều tiện nghi và không gian hơn, ngay cả ở phía sau, nơi có lỗ thông hơi điều hòa, cổng USB và ba túi ở lưng ghế trước.

Mặc dù khối lượng lớn hơn, GTI có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn và VW cũng có lợi về chi phí vận hành do không cần phải chạy nhiên liệu cao cấp, như BRZ yêu cầu. Những khoản tiết kiệm đó có thể được sử dụng cho khoản phí bảo hiểm, so với các phụ kiện hàng đầu này, là một con số không đáng kể.
Tổng Kết
BRZ là một chiếc xe thể thao thực sự giúp thỏa mãn những khao khát của những tay đua. Thêm vào đó, nó khá phải chăng. Nhưng nó cũng nhỏ và không thiết thực lắm. Trong khi ngoại thất được thiết kế lại cho năm 2022, hầu hết nội thất trông giống như chiếc xe thế hệ đầu tiên, mặc dù với vật liệu và công nghệ đẹp hơn. Và ngay cả khi bạn chỉ ngồi trong xe ở chế độ không tải, nó có cảm giác thô và kém tinh tế hơn hầu hết các loại xe.
Trong thế giới thực, nơi mà hầu hết mọi người chỉ có một chiếc ô tô để xử lý mọi thứ, Golf GTI 2022 có ý nghĩa hơn. Trong cuộc đối đầu giữa hai chiếc xe này, chúng tôi sẽ cắn viên đạn trên giao diện thông tin giải trí nặng hơn để đổi lấy chỗ trống trải rộng và chở nhiều hơn một người hoặc một chiếc vali. GTI gần như thú vị khi lái xe như BRZ và nếu giá chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi có vẻ cao, thì hầu như tất cả những gì tốt đẹp của nó đều được đưa vào các chi tiết thấp hơn. Và nếu muốn, bạn vẫn có thể lấy GTI để theo dõi ngày với một vài người bạn của mình. Đó là chiếc duy nhất trong số những chiếc xe này có khả năng linh hoạt để làm cả hai việc và đó là điều khiến nó được ưu tiên hàng đầu.