
Đánh giá hiệu suất Volkswagen Golf R 2022
Volkswagen Golf R 2022 đã tăng một công thức toàn diện cho đường đua.
Những phát triển khác nhau của Volkswagen đối với nền tảng MQB đã chuyển Golf R sang một hạng mục hiệu suất khác và củng cố vị trí của nó như một trong những chiếc xe hiệu suất đáng giá tiền nhất trên thị trường.
Volkswagen đã không nghỉ ngơi trên những “vòng nguyệt quế” của mình, khắc phục những điểm yếu và phát huy những điểm mạnh của mình.
Đây là một chiếc xe mà bất cứ ai cũng có thể lái nhanh, cộng với sự thoải mái và các tính năng để làm cho nó trở thành một chiếc xe thân thiện với người dùng.

Động cơ
Động cơ xăng tăng áp 4 xi-lanh 2.0 lít đã có một bước tiến tốt, giờ đây với công suất 235kW và mô-men xoắn 400Nm – tăng lần lượt 10% và 5%.
Công suất cực đại vẫn tăng ở mức 6500 vòng / phút và đường cong mô-men xoắn đã được đẩy về phía trước một chút, nhưng vẫn mang lại cú đấm đáng ghen tị từ dưới 2000 vòng / phút.
Công suất tính theo trọng lượng, thực sự là con số mà chúng ta đang theo đuổi trên đường đua, tăng 10kW mỗi tấn. Điều này rất ấn tượng, đặc biệt là khi mức phạt ngày càng tăng trong các mẫu xe hiện đại được giảm thiểu, với mức tăng chỉ 50kg so với thế hệ trước.

Động cơ này hoạt động rất dễ dàng và luôn có mặt khi bạn cần, bạn sẽ rất dễ nhầm tưởng rằng nó có công suất lớn hơn 50% so với hiện tại. Điều này thực sự cho thấy nỗ lực phát triển kỹ thuật mà VW đã dành cho bộ máy này.
Nó rất dễ lái và chân ga siêu nhạy, khiến việc lựa chọn thiết bị trở thành một suy nghĩ thứ yếu. Việc điều chỉnh chân ga rất mượt mà và được kiểm soát, từ đó giúp tăng tốc và bám đường từ các góc cua.
Một lần nữa, thời gian 0-100s của Golf R rất ấn tượng và dễ dàng đạt được. Chỉ thử hai lần, cả hai lần chạy đều là 4,7 giây , thực sự nhanh hơn tuyên bố của thương hiệu là 4,8 giây và nhanh hơn hai phần mười so với những gì tôi đạt được trong Mk7.5 Golf R Final Edition.
Phanh
Hiệu suất và cảm giác phanh của Golf R cũng là một bước tiến vượt bậc so với thế hệ trước và nó thực sự giờ đây là một trong những chiếc xe dừng nhanh nhất mà chúng tôi từng có trên đường thử CarExpert.
100-0 Km/h trong 2,70 giây và chỉ 34m – một kết quả quá điên rồ với Porsche 911 GT2 RS.

Sự phụ thuộc sớm vào ABS khi phanh gấp đã biến mất và do đó khả năng xoay sở của xe khi phanh và sau đó vào cua đã được cải thiện đáng kể.
Tôi cũng không gặp vấn đề gì với sự mờ dần và phản hồi từ bàn đạp, và nhìn chung thì điều đó đáng khích lệ hơn nhiều.
Với sự can thiệp điện tử của hệ thống phanh là một trong những phàn nàn lớn nhất của tôi trước đây đối với hầu hết các sản phẩm VW trên đường đua, thật tuyệt khi thấy điều này được giải quyết và VW hiện tin tưởng khả năng dừng xe tự nhiên hơn.
Khung xe
Khung gầm quá ấn tượng, và một lần nữa tôi cảm thấy như Volkswagen đã mở ra tiềm năng của thế hệ trước và cho phép các khả năng thực sự của nền tảng được tỏa sáng.
Năng lượng được phân bổ đều hơn trên bốn lốp, giúp cải thiện tuổi thọ của lốp, tốc độ vào cua và sự tự tin cho người lái.
Bây giờ bạn thực sự có thể bắt đầu điều khiển chiếc xe thành các trạng thái cân bằng cho phù hợp với tình huống, thay vì chiếc xe sẽ quyết định kết quả và người lái xe phải đối phó với nó một cách tốt nhất có thể.
Nó bắt đầu có cảm giác giống như một chiếc ô tô dẫn động bốn bánh, trong khi vẫn duy trì được sự nhanh nhẹn mà bạn mong đợi từ một chiếc Golf.
Golf R luôn mang lại cảm giác rất chắc chắn và làm được điều này trong khi vẫn phản ứng nhạy bén và nhạy bén, đó là một kết quả tuyệt vời.
Hệ thống truyền động

Hộp số ly hợp kép của Golf R chưa bao giờ xuất hiện trong tâm trí tôi khi tôi đang trên đường đua, đó là một dấu hiệu tuyệt vời.
Nó phản ứng như thế nào tôi muốn và khi nào tôi muốn, một điều không thể nói về thế hệ trước. Các chuyển số cảm thấy nhanh hơn và phù hợp hơn với lệnh của tôi, trong khi các tỷ số truyền khớp tốt trên đường đua và không có vấn đề gì do tính linh hoạt của động cơ.
Khác biệt khôn ngoan, có vẻ như Volkswagen đã thực sự tạo ra một số bước nhảy vọt với thế hệ Mk8 này. Dễ lái và tự do đáng kinh ngạc trong khi thực hiện tốc độ nhanh chóng qua các góc cua, sau đó khóa mượt mà và cân bằng hơn khi bạn nhấn ga nhiều hơn.
Mọi thứ đồng bộ hơn nhiều và bộ vi sai ly hợp kép cầu sau mới là lý do chính cho điều này. Đã qua rồi cảm giác lái bánh trước liên tục, đó không chỉ là cảm giác, được thay thế bằng một gói ấn tượng giúp thực hiện một công việc cực kỳ tốt trên tất cả các phạm vi tốc độ, tăng tốc và giảm tốc.
Một số vòng quay nhẹ ở góc giữa khi ga đầu là dấu hiệu đầu tiên có gì đó đã thay đổi. Điều này không tồn tại trước đây, nhưng là một bổ sung rất đáng hoan nghênh cho Golf R.
Sự ổn định và tự do ở tốc độ cao gần như ấn tượng hơn, không có cảm giác bị ảnh hưởng bởi kiến thức cơ bản mà Giám đốc Động lực học Xe (VDM) đang quản lý rất tốt các tình huống phức tạp.