
Đánh giá thử nghiệm lâu dài Volkswagen Tiguan Allspace đã qua sử dụng
Chiếc xe Volkswagen Tiguan Allspace Match 2.0 TDI 4Motion Run của John Bradshaw, nhiếp ảnh gia chính.
Để tìm hiểu xem bạn sẽ nhận được bao nhiêu tính thiết thực và bộ dụng cụ phù hợp với số tiền của mình nếu bạn mua loại đã qua sử dụng và xem liệu động cơ diesel truyền thống có còn phù hợp với ngày hôm nay hay không.

Cần phải thiết thực trong mọi điều kiện, tìm kiếm sự thoải mái và tiết kiệm trên nhiều hành trình.
Nhìn lại quãng thời gian của tôi với Volkswagen Tiguan Allspace, đôi khi tôi đã đi nhiều ngày liền mà không nghĩ về nó. Và, theo nhiều cách, đó thực sự là lời khen ngợi. Là một nhiếp ảnh gia, công việc buôn bán trong ngày của tôi dễ dàng hơn rất nhiều khi tôi không bị phân tâm và có thể bắt đầu công việc trong tay và Volkswagen đã chứng minh một con ngựa làm việc linh hoạt, đáng tin cậy đến mức tôi có thể làm được điều đó.
Để bắt đầu, tôi rất vui vì đã chọn một chiếc xe lớn như vậy – trục trước và trục sau dài hơn 215mm so với Volkswagen Tiguan thông thường. Bắt đầu từ phía sau, chiếc xe dễ dàng chứa đựng tất cả các thiết bị máy ảnh cồng kềnh của tôi và gập phẳng hàng ghế thứ hai để có một khoang tải thậm chí đáng kể hơn khi tôi cần đó là một không gian rộng rãi cho trẻ con. Nó thậm chí còn khá tiện dụng khi hàng ghế thứ ba được gập lại tạo ra một sàn khởi động cao hơn mức trung bình, với điều này làm cho một bề mặt làm việc khá dễ sử dụng khi ra ngoài.

Nói về hàng ghế thứ ba, tôi đã rất hy vọng sẽ được sử dụng nhiều hơn trong số bảy ghế của Allspace, nhưng Coronavirus đã phải trả giá cho ý tưởng đó. Tuy nhiên, thử nghiệm đã chứng minh rằng một con người thực tế (tôi) có thể ngồi ở hàng ba mà không quá khó chịu, mặc dù tôi sẽ không muốn đi xa khi ngồi ở đó. Các ghế ở hàng thứ hai, tự nhiên, có sức chứa hơn nhiều và với máy tính xách tay của tôi trên bàn thả xuống ở phía sau ghế phía trước, Allspace đã mang lại cho tôi một khu vực văn phòng bên trong thoải mái trong vô số thời tiết khi thời tiết thay đổi.
Những vấn đề thực tế như vậy, đối với tôi, đáng quan tâm hơn là sự phấn khích khi lái xe; sau một ngày dài quay phim, điều tôi thực sự muốn là một chiếc xe có thể đưa tôi về nhà với ít ồn ào nhất và tối đa sự thoải mái. Và, một lần nữa, Allspace lại xuất hiện với hình ảnh con át chủ bài ở đây. Được rồi, chuyến đi của nó không xa hoa như chiếc Skoda Superb iV Estate mà tôi đã chạy trước đây, nhưng nó làm phẳng các đường ô tô một cách đẹp mắt và không bị chèn ép quá mạnh so với các khe co giãn. Và nếu chuyến đi nhẹ nhàng hơn, tôi dám chắc rằng chiếc xe sẽ nghiêng về các góc hơn là nó. Trên những con đường nông thôn, nó cho cảm giác nhanh nhẹn và linh hoạt, và trong khi tay lái hơi nhẹ, tôi vẫn có thể đặt Tiguan một cách tự tin vào các góc cua nhờ khả năng bám đường đáng kể.

Sau Superb, việc chuyển sang một chiếc SUV cỡ lớn dường như là một bước khá dài, nhưng tôi không hối tiếc chút nào. Đối với một điều, tôi thực sự đánh giá cao vị trí lái xe cao hơn của Allspace; Có được tầm nhìn vượt trội về phía trước khi tham gia giao thông và vượt qua các chướng ngại vật đô thị, nó mang lại cho tôi nhiều điều hơn là cảm giác tự mãn khi tham gia giao thông. Và, trong khi tôi không thực sự có cơ hội để đưa hệ dẫn động bốn bánh vào thử nghiệm, tôi đã tránh được lũ lụt mà tôi cảm thấy không thoải mái khi đàm phán trên một chiếc xe có tốc độ thấp hơn.
Tôi cũng không hối hận khi sử dụng động cơ diesel thông thường. Vâng, sau phiên bản plug-in hybrid Superb, tôi chắc chắn có thể thấy sự hấp dẫn của công nghệ điện khí hóa, nhưng nó chưa phù hợp với thói quen hàng ngày của tôi một cách thoải mái như một động cơ diesel tiết kiệm tự nhiên. Như tôi đã nói ở phần đầu, tất cả những gì tôi phải làm trong Allspace là vào và lái xe; Tôi không cần phải suy nghĩ về nơi và thời gian tiếp theo tôi có thể nạp đầy pin của mình. Cộng với 39,6mpg tôi đã thấy tổng thể có vẻ rất đáng tin cậy cho những gì là một chiếc SUV khá lớn.
Tiguan Allspace là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn tập trung vào bức tranh lớn hơn. Và, với tư cách là một nhiếp ảnh gia, đó chính xác là điều tôi tự hào khi làm.