
2021 Volkswagen ID4 AWD Khả năng truyền động đáng ngạc nhiên
Volkswagen ID4 năm 2021 là một chiếc SUV nhỏ chắc chắn chỉ là một chiếc xe điện. Giờ đây, nó là một chiếc SUV có khả năng hơn và hấp dẫn hơn với việc bổ sung một động cơ thứ hai tùy chọn giúp nó dẫn động tất cả các bánh và hiệu suất tốt hơn.
Tạo ra hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cho ID4 là một việc không hề đơn giản, phần lớn là do nó được thiết kế để phù hợp với nó. Volkswagen chỉ cần thêm một động cơ phía trước vào ID4 dẫn động cầu sau hiện có và cập nhật phần mềm điều khiển. Vì ID4 không có cốp sau (cốp trước dưới mui xe) nên không có chỗ chứa hàng nào bị mất. Nếu không có huy hiệu AWD, bạn sẽ khó nhận ra sự khác biệt giữa hai mô hình. Khoảng sáng gầm xe tăng thêm 0,6 inch là không thể nhận ra.

Một Chiếc SUV Thông Thường Với Những Ưu Điểm Của EV
Nó ít nhất là hữu ích. Với kích thước 6,7 inch, đáy phẳng của ID4 không đặc biệt cao so với mặt đất, vì vậy nếu năm nay tuyết rơi dày hoặc đường đất dẫn tới cabin bị bão làm hư hại, thì mọi thứ sẽ giúp ích cho bạn. Không có gì bị treo ngoài bánh xe và hệ thống treo, bạn có thể vượt qua các chướng ngại vật mà bạn có thể muốn tránh trong các phương tiện chạy bằng khí đốt để tránh chúng bám vào chảo dầu, thành phần khung hoặc bộ vi sai.
Để chắc chắn, bạn thậm chí có thể lấy ID4 AWD ra khỏi vỉa hè; chúng tôi đi chệch khỏi tuyến đường gợi ý của VW và đi đến một số con đường khai thác gỗ dốc. Lốp xe tiêu chuẩn cả mùa trông không giống nhiều, nhưng nhờ vào chương trình hệ thống truyền động tuyệt vời của VW, chúng đã có thể đưa ID4 vượt qua những con đường đất ẩm ướt, sỏi đá. Chúng tôi thậm chí không phải sử dụng chế độ truyền động Lực kéo đặc biệt dành cho thời tiết xấu và các bề mặt lỏng lẻo như thế này. Với phần nhô ra phía trước dài và khoảng sáng gầm xe hơi thấp đối với một chiếc SUV, bạn cần phải chọn đường cẩn thận để không va chạm với bất cứ thứ gì, nhưng khi nói đến việc quản lý và tối đa hóa lực kéo, ID4 đã làm được điều đó.

Quay lại những con đường trải nhựa, Volkswagen tuyên bố họ làm cho ID4 nhanh hơn khoảng hai giây đến 100 Km/ giờ, dựa trên thử nghiệm của chúng tôi, sẽ đưa nó vào khoảng giữa năm giây. Nó sẽ không khiến bạn trở lại chỗ ngồi như một chiếc Tesla, nhưng nó rất nhanh đối với hầu hết những người mua SUV và rất tuyệt để đi vòng quanh những chiếc xe chạy chậm.
FWD So Với AWD
Tất nhiên, để tối đa hóa phạm vi, tất cả bốn bánh xe chỉ được điều khiển khi chúng cần thiết. Hầu hết thời gian, ID4 sẽ là một chiếc xe dẫn động 1 cầu và bạn sẽ không bao giờ nhận ra sự khác biệt. Điều này có thể thực hiện được vì động cơ phía trước thuộc loại cảm ứng (không có nam châm) và có thể quay tự do. Tuy nhiên, bạn sẽ đánh giá cao rằng phiên bản dẫn động tất cả các bánh chỉ mất phạm vi hoạt động từ 10 đến 11 dặm so với mô hình dẫn động cầu sau tiêu chuẩn, vì vậy bạn vẫn có thể đi được 240 đến 249 dặm với một lần sạc đầy (tùy thuộc vào mức độ) , theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường.
Nếu bạn lái ngược lại cả hai mẫu xe, bạn có thể nhận thấy cảm giác lái của mẫu AWD kém sôi nổi so với mẫu dẫn động cầu sau, một tác dụng phụ phổ biến của việc cung cấp lực cho bánh trước. Mô hình AWD vẫn đi vòng quanh một góc tốt nhờ trọng tâm thấp dành cho hầu hết các xe EV, nhưng nó không phải là một trải nghiệm lái thể thao và hấp dẫn, và điều đó không sao cả. Quan trọng hơn đối với một chiếc xe như thế này, VW hầu như đã giữ lại bán kính quay vòng tuyệt vời giúp cho mẫu xe dẫn động cầu sau trở nên đẹp mắt khi lái trong thành phố.

Trên thực tế, đó là một trải nghiệm lái xe khá thông thường ngoài khả năng tăng tốc hoàn toàn mượt mà. ID4 AWD sẽ cảm thấy quen thuộc với bất kỳ ai bước ra từ một chiếc SUV khác. Phanh tái tạo cho cảm giác như bạn đang khá tự tin trên bất kỳ loại xe nào khác. Bạn sẽ không thực hiện bất kỳ thao tác lái xe bằng một bàn đạp nào trong chiếc SUV điện này, điều mà một số người lái xe EV có kinh nghiệm có thể bỏ lỡ. Rất may, việc điều chỉnh hệ thống phanh rất tuyệt vời và bạn không cảm thấy bất kỳ sự chậm chạp nào từ phanh tái tạo sang phanh cơ học. Nó không thể kéo đủ để cần phanh rơ-moóc, nhưng nó vẫn sẽ kéo được 2,700 pound khi bạn muốn đưa thuyền đến hồ hoặc đưa đứa trẻ đến trường đại học.
Thực sự, nếu ID4 cảm thấy không quen thuộc ở bất kỳ đâu, thì đó là ở phần điều khiển bên trong. Bộ chuyển số núm vặn hơi bất thường nhưng dễ thích ứng. Việc sử dụng độc quyền các nút điện dùng cho các điều khiển là một động thái gây tranh cãi, vì chúng khiến bạn không thể làm gì nếu không rời mắt khỏi con đường. Chúng tôi rất vui khi thấy VW đi kèm với các nút điều khiển lớn dễ tìm và được lập trình để chúng phản ứng nhanh với thao tác chạm của bạn như màn hình điện thoại. Tương tự đối với màn hình thông tin giải trí, có đồ họa cung cấp các nút kỹ thuật số lớn và tính thẩm mỹ tối giản giúp dễ dàng tìm và thay đổi cài đặt nhanh chóng.