Xe Volkswagen – Đại lý ủy quyền chính thức Volkswagen Việt Nam
Hotline: 0906666221
So sánh Mitsubishi Outlander với Volkswagen Tiguan Allspace và Honda CR-V

So sánh Mitsubishi Outlander với Volkswagen Tiguan Allspace và Honda CR-V

22/08/2022 by Duy Le

Có bảy chỗ ngồi là điều tiện dụng, nhưng không phải xe nào cũng có đủ không gian để có thể di chuyển với 7 thành viên một lần. Đó là nơi những chiếc xe như bộ ba đang thử nghiệm ở đây xuất hiện.

Outlander, Tiguan Allspace và CR -V đều nhỏ hơn một chút so với xe 7 chỗ như Volkswagen Teramont, giúp linh hoạt và dễ dàng hơn trong không gian chật hẹp.

Outlander là đứa trẻ mới trong khối ở đây. Ra mắt vào năm 2021, mô hình mới lớn hơn và đóng gói nhiều công nghệ hơn so với người tiền nhiệm của nó. Nó cũng đắt hơn so với trước đây, vì Mitsubishi đang có xu hướng tăng hạng sang trên toàn bộ phạm vi của mình.

Volkswagen cũng có một chiếc Tiguan Allspace mới, mặc dù đó là một bản nâng cấp chứ không phải là một cuộc đại tu hoàn toàn. Giống như năm chỗ ngồi, Tiguan bảy chỗ có thiết kế ngoại thất mát-xa và có bộ thông tin giải trí mới hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Cuối cùng là CR-V. Nó thoải mái và là chiếc xe lâu đời nhất trong cuộc thử nghiệm. Mặc dù vậy, những gì nó thiếu về kích thước, nó đã bù đắp bằng thiết bị tiêu chuẩn. Về giá cả, nó tương đồng chặt chẽ với Tiguan, nhưng nó là một mẫu xe có thông số kỹ thuật cao với những thứ xa xỉ như da và cửa sổ trời.

So sánh Mitsubishi Outlander với Volkswagen Tiguan Allspace và Honda CR-V

An Toàn

Mitsubishi Outlander

Mitsubishi Outlander 2022 được xếp hạng an toàn ANCAP năm sao dựa trên thử nghiệm được thực hiện vào năm 2022.

Xếp hạng bảo vệ cho người lớn là 83%, xếp hạng bảo vệ trẻ em là 92%, xếp hạng bảo vệ người đi đường dễ bị tổn thương là 81% và xếp hạng hỗ trợ an toàn là 83%.

Nó có 8 túi khí.

Volkswagen Tiguan

Volkswagen Tiguan Allspace 2022 được xếp hạng an toàn ANCAP năm sao dựa trên thử nghiệm được thực hiện vào năm 2016.

Tiguan đạt 96% về khả năng bảo vệ người lớn, 80% về bảo vệ trẻ em, 68% về bảo vệ người đi đường dễ bị tổn thương và 68% về hỗ trợ an toàn.

Nó có 6 túi khí.

Honda CR-V

Honda CR-V 2022 được xếp hạng an toàn ANCAP năm sao dựa trên thử nghiệm được thực hiện vào năm 2017.

Nó đạt 14,76 trên 16 cho bài kiểm tra độ lệch phía trước, 16 trên 16 cho bài kiểm tra tác động bên và hai trên hai cho bài kiểm tra cực, với tổng số điểm là 35,76 trên 37.

Nó có 6 túi khí.

Trang bị an toàn tiêu chuẩn trên cả ba chiếc xe bao gồm:

  • Phanh khẩn cấp tự động (phát hiện người đi bộ / đi xe đạp ở Tiguan và Outlander)
  • Cảnh báo chệch làn đường với hỗ trợ giữ làn đường chủ động
  • Cảm biến đỗ xe trước và sau
  • Camera lùi
  • Giám sát sự chú ý của người lái xe

Các tính năng độc đáo của Tiguan và Outlander bao gồm:

  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • Cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau
  • Cảnh báo điểm mù
  • Outlander là chiếc xe duy nhất có AEB ở đường giao nhau, hệ thống này sẽ phanh nếu người lái xe ra khỏi giao lộ và có nguy cơ bị lật.

Tính năng duy nhất độc nhất của CR-V là camera LaneWatch, nó sẽ gửi một nguồn cấp dữ liệu trực tiếp về những gì trong điểm mù bên trái của bạn đến hệ thống thông tin giải trí khi bạn chỉ ra. Nó được trang bị thay cho một hệ thống giám sát điểm mù thông thường.

So sánh Mitsubishi Outlander với Volkswagen Tiguan Allspace và Honda CR-V

Thiết kế nội thất

Mitsubishi Outlander

So sánh Mitsubishi Outlander với Volkswagen Tiguan Allspace và Honda CR-V

Outlander là chiếc xe rẻ nhất được thử nghiệm ở đây. Nó lớn và thoáng, nhưng ghế ngồi bằng vải màu xám, mặt đồng hồ điều khiển khí hậu bằng nhựa dẻo và khả năng đọc máy tính chuyến đi cơ bản hơn cho thấy thực tế là đây gần giống với một mô hình cơ sở.

Các nguyên tắc cơ bản là tốt ở phía trước. Ghế lái được điều chỉnh bằng cơ và vị trí lái thoải mái hơn so với trường hợp của Outlander trước. Với các chi tiết trang trí bằng da và màu bạc nổi bật, vô lăng cho cảm giác như một món đồ chất lượng; điều tương tự không thể được nói đối với các cuống chỉ thị giòn.

Là chiếc xe mới nhất ở đây, sẽ hợp lý để mong đợi Outlander sẽ trở thành người thiết lập tiêu chuẩn công nghệ ở đây. Trên thực tế, nó cung cấp một bộ tính năng đầy đủ nhưng trông không được cập nhật đặc biệt. Nó hiện đại hơn so với thiết lập tồi tàn của Honda, nhưng Volkswagen đã thoải mái che đậy nó.

Đồ họa của nó là khối và cơ bản, và đôi khi nó hơi trễ. CarPlay không dây là công cụ tiết kiệm của nó, cho phép bạn lướt qua phần mềm gốc mà không cần lấy iPhone ra khỏi túi. Người dùng Android vẫn cần phải cắm vào.

Hơi thất vọng khi Mitsubishi đã không làm nhiều hơn để đưa trò chơi về phía trước, bởi vì một màn hình lớn không đủ để nổi bật vào năm 2022.

Máy tính di chuyển giữa các mặt số đơn giản cung cấp nhiều thông tin, nhưng nó bận rộn và đồ họa trông cơ bản so với những gì VW cung cấp. Mitsubishi cung cấp một cụm đồng hồ kỹ thuật số trên các mẫu xe cao cấp hơn.

Ít nhất Mitsubishi đã không từ bỏ các điều khiển khí hậu thích hợp, vì vậy bạn không cần phải đi sâu vào màn hình cảm ứng để điều chỉnh nhiệt độ và tốc độ quạt của mình.

Có rất nhiều dung lượng lưu trữ ở phía trước, từ ngăn đựng cốc kép đến đế sạc không dây ở chân bảng điều khiển. Các túi cửa sẽ vui vẻ nuốt một chai nước và có nhiều không gian cho đồ ăn nhẹ khi đi đường trong thùng đựng đồ dưới cánh tay.

Chỗ để chân cho hàng ghế sau tương tự như trên CR-V. Hàng ghế thứ hai được nâng lên có nghĩa là tầm nhìn ra bên ngoài là tốt cho trẻ nhỏ, nhưng nó cũng có nghĩa là hành khách chân dài sẽ cảm thấy như thể đầu gối của họ đang chạm vào ghế trước.

Bạn sẽ có các lỗ thông hơi ở đó, và lưng ghế trung tâm gập xuống để tạo chỗ tựa tay. Thật không may khi bạn gấp nó, không có gì ngăn túi từ cốp trượt vào cabin. Cả CR-V và Tiguan đều có bệ tỳ tay có thể gập xuống mà không buộc bạn phải thực hiện các thỏa hiệp giống nhau.

Hành khách ngồi hàng ghế sau có lỗ thông hơi, nhưng không có điều khiển nhiệt độ hoặc cổng USB.

Khả năng tiếp cận hàng ghế thứ ba chặt chẽ hơn so với Tiguan hoặc CR-V, mặc dù băng ghế thứ hai trượt và nghiêng về phía trước. Khi đó, khoảng không trên đầu là kém nhất trong bộ ba trong bài kiểm tra, và chỗ để chân ngang bằng với chiếc Honda già cỗi với hàng ghế thứ hai trượt về phía trước.

Chúng không có lỗ thông hơi, mặc dù hành khách ở hàng ghế thứ ba có được một miếng lót ly duy nhất được cắt vào phần nhựa đúc trên vòm bánh xe. Cũng cần lưu ý rằng cửa sổ phía sau nhỏ như thế nào so với các đối thủ của nó. Nó giống như một cửa sổ.

Việc chỉnh sửa hoặc hạ thấp hàng ghế thứ ba rất đơn giản, nhưng tựa đầu không được tích hợp. Thay vào đó, bạn cần phải lắp chúng khi muốn sử dụng ghế và cất chúng cùng với hàng hóa bên dưới sàn khi không có.

Có 163L không gian khởi động được tuyên bố với hàng ghế thứ ba, mở rộng lên 478L khi chúng được gập lại.

Điều đó mở rộng đến 1461L khi chúng được gấp lại. Khởi động chính nó là tốt nhất trong ba chiếc xe. Sàn nhà hoàn toàn bằng phẳng và không có bậc thềm hay lỗ hổng khó chịu ở đó.

Nắp khởi động lớn và không được hỗ trợ điện, nhưng nó đủ nhẹ để mở và có tay cầm giúp chủ sở hữu ngắn đóng dễ dàng hơn. Với sự chênh lệch về giá giữa Outlander và các đối thủ của nó, chúng ta có thể hiểu tại sao không có cửa sau được hỗ trợ.

Volkswagen Tiguan

So sánh Mitsubishi Outlander với Volkswagen Tiguan Allspace và Honda CR-V

Đừng đến với Tiguan để mong đợi sự phấn khích. Nó khá ảm đạm trong vỏ bọc cơ bản, với phối màu xám-xám khiến ngay cả Outlander trông cũng thú vị.

Tuy nhiên, những gì nó thiếu trong sự phấn khích, Tiguan đã bù đắp bằng năng lực tuyệt đối của nó.

Vị trí lái xe là tuyệt vời, với nhiều hỗ trợ trong ghế bọc vải rộng rãi và vô lăng cho cảm giác tuyệt vời trong tay bạn. Nó được cắt tỉa theo cảm giác giống như da chất lượng và thay vì các thanh trượt cảm ứng có các nút thích hợp.

Không giống như các mẫu cao cấp hơn với màn hình rộng, Allspace cơ sở có màn hình cảm ứng 8,0 inch trông hơi nhỏ vào năm 2022. Nó bù đắp bằng cách dễ dàng có phần mềm gốc tốt nhất ở đây, với Apple CarPlay không dây và Android Auto để khởi động .

Nó bóng bẩy hơn hệ thống của Outlander, và làm cho Honda cảm thấy rất lỗi thời.

Các công cụ kỹ thuật số của Volkswagen cũng rất xuất sắc. Ngay cả trong Allspace cơ sở, bạn vẫn có thể có bản đồ trực tiếp trong tầm nhìn của người lái xe và phạm vi bố cục khác nhau được cung cấp là tốt nhất trong phân khúc. Outlander có cụm kỹ thuật số cao hơn trong phạm vi so với người thử nghiệm của chúng tôi, nhưng thậm chí điều đó không phức tạp như những gì được cung cấp ở Tiguan rẻ nhất.

Không giống như các sản phẩm mới hơn của Tập đoàn Volkswagen, Tiguan không có động cơ kiểm soát khí hậu chuyên dụng. Tuy nhiên, các nút xoay và nút từ mô hình trước cập nhật đã qua đi, được thay thế bằng các nút điều khiển điện dung bên dưới màn hình cảm ứng.

Có rất nhiều không gian lưu trữ ở phía trước, từ không gian mở (với ngăn đựng cốc dạng bật ra) trên đường hầm truyền động đến các túi cửa rộng rãi. Volkswagen cũng trang bị cho các phiên bản Allspace không trang bị cửa sổ trời với một bảng điều khiển phía trên rất lớn, giống như giá đỡ kính râm lớn nhất thế giới.

Tiguan có hàng ghế thứ hai và thứ ba rộng rãi nhất trong bài kiểm tra, điều này không có gì ngạc nhiên khi bạn cho rằng nó có chiều dài cơ sở và thân xe dài nhất trong bài kiểm tra này.

Chỗ để chân tốt hơn Outlander hoặc CR-V ở hàng ghế thứ hai, cũng như khoảng không trên đầu và bạn có một cổng sạc USB-C ở đó.

Bạn cũng có các lỗ thông hơi với các nút điều chỉnh nhiệt độ, bệ tỳ tay có thể gập xuống và các túi đựng thiết bị ở lưng ghế trước.

Việc tiếp cận hàng ghế thứ ba tương đối đơn giản (CR-V lại đơn giản hơn) và khi bạn ở đó, khoảng duỗi chân sẽ phù hợp hơn với trẻ lớn hơn hoặc thanh thiếu niên. Khoảng không tương tự như Honda, nhưng vẫn cao hơn Outlander.

Nâng hoặc hạ hàng ghế sau rất đơn giản và khi chúng bằng phẳng, bạn có một khoang tải không hoàn toàn hữu ích như Outlander, nhưng không xa lắm.

Nắp hành lý nằm gọn bên dưới một miếng đệm trên sàn và bản thân sàn gần bằng phẳng. Hãy cẩn thận với các vết cắt phía sau vòm bánh xe; chúng sẽ nuốt những món đồ rời nếu bạn không cẩn thận.

Volkswagen cho biết có 230L không gian hành lý với cả ba hàng ghế. Con số này tăng lên 700L khi hàng ghế thứ hai giảm xuống và 1775L khi hàng ghế thứ hai và thứ ba được gập lại.

Honda CR-V

So sánh Mitsubishi Outlander với Volkswagen Tiguan Allspace và Honda CR-V

Với nắp cốp thấp, cửa mở 90 độ, tầm nhìn toàn cảnh tuyệt vời và kho chứa hàng rộng phía trước, CR-V dễ dàng sử dụng.

Người lái và hành khách ngồi cao trên ghế bọc da, được nhồi bông tốt với nhiều điều chỉnh. Bánh xe nhỏ gọn trông giống như một mặt hàng chất lượng và ngay cả những người lái xe cao cũng có thể cảm thấy thoải mái – trong khi những người lái xe thấp bé không nên vất vả để nhìn ra nắp ca-pô vuông.

Bất chấp tuổi đời của nó, thực tế đây là một chiếc CR-V hàng đầu cùng với các đối thủ cấp thấp hơn có nghĩa là cabin trông và cảm thấy đặc biệt hơn một chút. Đặc biệt, ghế da có sưởi.

Nằm ở giữa bảng điều khiển là màn hình thông tin giải trí 7,0 inch đầy đủ tính năng, nhưng có cảm giác cũ kỹ so với màn hình của các đối thủ. Hệ thống là một bước tiến trên thiết bị hậu mãi từ HR-V nhỏ hơn , nhưng đồ họa ở mức cơ bản và phản hồi chậm.

Màn hình trong Volkswagen có thể không lớn hơn nhiều, nhưng nó trông và cảm thấy hiện đại hơn nhiều khi bạn đi sâu vào.

CR-V bỏ lỡ radio kỹ thuật số, thứ dành riêng cho VTi LX AWD năm chỗ và điều hướng nhà máy không phải là từ cuối cùng về sự tinh tế. Tin tốt là Honda cung cấp cho bạn các nút tắt và núm chỉnh âm lượng phù hợp.

Phản chiếu điện thoại thông minh có dây là giải pháp rõ ràng và cho phép bạn truy cập phương tiện và bản đồ dễ dàng hơn.

Người lái đối diện với cụm đồng hồ kỹ thuật số rõ ràng, đơn giản với đồng hồ đo vòng tua máy kiểu thanh retro. Bên cạnh nó là hai đồng hồ đo nhiệt độ động cơ và nhiên liệu trông rất ngộ nghĩnh.

Nó rõ ràng và dễ đọc khi di chuyển và quay trở lại Hondas of yore như S2000 với bộ đếm vòng quay kiểu thanh của nó – không phải là bạn sẽ dành tất cả thời gian để theo đuổi ranh giới đỏ ở đây. Nó được cho là đẹp hơn so với thiết lập của Mitsubishi, nhưng Volkswagen có nó tốt và thực sự được bao phủ.

Số lượng hộc chứa đồ mà Honda đã quản lý để lắp vào thân xe CR-V là rất ấn tượng. Bảng điều khiển trung tâm là nơi chứa một cái thùng lớn (đủ lớn cho một chiếc túi xách hoặc máy tính xách tay) và nắp trượt thực sự là một khay hình chữ L cho ví hoặc điện thoại của bạn. Đó là một liên lạc thông minh mà không đối thủ nào của nó có thể sánh được.

Lối vào hàng ghế sau nhờ cửa lớn mở ra 90 độ, giúp việc xếp hàng vào ghế trẻ em dễ dàng hơn. Chỗ để chân tốt hơn Outlander, nhưng khoảng không trên đầu bị ảnh hưởng nặng nề bởi việc bổ sung cửa sổ trời. Hành khách cao sẽ cần phải nghiêng đầu, điều mà bạn không cần phải làm ở mẫu xe không trang bị cửa sổ trời.

Cả Tiguan và Outlander đều có khoảng không trên đầu rộng hơn đáng kể, điều này thật đáng thất vọng khi CR-V đánh đổi tính thực dụng của nó. Việc đóng cửa sổ trời giải quyết được một phần vấn đề, nhưng điều đó sẽ làm giảm giá trị của chiếc xe như một sự thay thế sang trọng so với các đối thủ đắt tiền hơn của nó.

Có hai cổng USB ở mặt sau của đường hầm truyền dẫn, cùng với các lỗ thông hơi. Với cửa sổ lớn và hàng ghế sau kê cao, trẻ nhỏ sẽ không gặp khó khăn khi nhìn ra ngoài, đồng thời cabin có cảm giác nhẹ nhàng, thoáng mát. Rõ ràng CR-V được thiết kế dành cho gia đình. Có hai điểm ISOFIX và hai giá đỡ dây buộc trên cùng cho ghế trẻ em.

Việc tiếp cận hàng ghế thứ ba trở nên đơn giản nhờ hàng ghế thứ hai có thể trượt và lật. Đây là chiếc xe dễ dàng leo lên nhất và khi bạn ở trong có mức khoảng không tương tự như Tiguan – mặc dù có ít chỗ để chân hơn một chút. Đây là chiếc xe duy nhất ở đây có lỗ thông hơi phía sau.

Việc khởi động bị ảnh hưởng bởi việc bổ sung thêm hai ghế phụ. Không giống như 5 chỗ ngồi với sàn xe thấp và phẳng, CR-V 7 chỗ có bậc lên xuống có thể nâng lên bằng một miếng đệm phụ. Đó là không gian hữu ích nhất ở đây.

Không gian khởi động dao động từ 150L chật hẹp với hàng ghế thứ ba đến 472L khi gập lại, và 936L (đo theo đường cửa sổ, không phải mui xe) với hàng thứ hai gập phẳng.

Supporter of Content Protector Fantastic Plugins