Xe Volkswagen – Đại lý ủy quyền chính thức Volkswagen Việt Nam
Hotline: 0978420439
So sánh Ford Fiesta ST và Volkswagen Polo GTI 2020

So sánh Ford Fiesta ST và Volkswagen Polo GTI 2020

14/07/2022 by admin

Cuộc đấu tranh khét tiếng của Ford trong việc bán ô tô nhỏ ở Úc một ngày nào đó có thể trở thành chủ đề của một luận văn đại học.

Tuy nhiên, một bài luận như vậy cũng cần chỉ ra sự thành công tương đối của các biến thể hiệu suất của Fiesta và Focus .

Và vào năm 2018, Ford Australia thông báo rằng họ sẽ từ bỏ Fiesta thế hệ tiếp theo được phát hành vào năm đó – nói rằng họ sẽ không nhập khẩu chiếc xe này lần đầu tiên kể từ năm 2004 – nhưng nó đã tạo ra một ngoại lệ cho chiếc hot-hatch ST.

So sánh Ford Fiesta ST và Volkswagen Polo GTI 2020

Giờ đây, chiếc Fiesta ST mới cuối cùng cũng đã có mặt ở đây – là sự kế thừa của chiếc XR4 cực kỳ được yêu thích (2007-2008) và ST thế hệ trước ấn tượng (2013-2017).

Nó cũng đến vào thời điểm mà có những đối thủ cạnh tranh hạn chế. Sự thay thế cho Renault Clio RS vẫn chưa được xác nhận, Mini Cooper S đắt hơn một chút, Abarth 595 Competizione hơi quá xa trái, 208 GTi của Peugeot đã ngừng sản xuất và Suzuki tiếp tục làm chúng ta thất vọng khi từ chối chế tạo Swift GTi khác .

Tuy nhiên, vẫn còn một GTI trong trò chơi và đó là một chiếc xe khác đến từ Đức (mặc dù được chế tạo ở Nam Phi): phiên bản nóng nhất của Volkswagen Polo.

Kết hợp chặt chẽ về giá cả, ngoại trừ kích thước giống hệt nhau (4068 / 4067mm) và chia sẻ công suất turbo 147kW, một cuộc thi đáng mong đợi…

Công nghệ và thông tin giải trí

Mặc dù chúng tôi là người hâm mộ các mặt số tương tự cổ điển hơn của Fiesta ST, nhưng thật khó để không bị ấn tượng bởi tính năng thế kỷ 21 của Polo GTI trên bảng đồng hồ với Màn hình thông tin chủ động hoàn toàn kỹ thuật số (ngay cả khi nó là tùy chọn).

Với điều khiển trực quan thông qua các nút trên tay lái, người lái có thể thay đổi cách bố trí. Các tùy chọn bao gồm chế độ xem ‘truyền thống’ với mặt số mở rộng và bảng thông tin trung tâm, và bản đồ điều hướng toàn chiều rộng đặt các bánh răng và tốc độ kỹ thuật số đã chọn ở các góc dưới cùng.

Đồng hồ đo nhiên liệu và nhiệt độ nằm cố định ở hai bên sườn.

So sánh Ford Fiesta ST và Volkswagen Polo GTI 2020

Fiesta vẫn bao gồm một bảng điều khiển kỹ thuật số giữa các mặt số vật lý, xoay vòng qua la bàn / điện thoại / âm thanh / cài đặt / chuyến đi / tốc độ thông qua các nút trên vô lăng.

Kiểm soát hành trình thích ứng nên là tiêu chuẩn trên cả hai chiếc xe, vì công nghệ này có thể được tìm thấy trên những chiếc xe rẻ hơn, mặc dù ít nhất nó cũng có sẵn trên Polo. Và ít nhất, không giống như XR4 cũ, ST có hành trình cơ bản và chức năng giới hạn tốc độ.

Điều tương tự cũng áp dụng cho đèn pha LED hoàn toàn – một phần của gói tùy chọn trên GTI và hoàn toàn không được cung cấp trên ST như chúng ở Anh / Châu Âu.

Giám sát điểm mù và phương tiện giao thông cắt ngang phía sau (sử dụng cùng một cảm biến) cũng nên là tiêu chuẩn trên GTI.

Cả hai chiếc xe đều có tính năng thông báo giới hạn tốc độ, mặc dù nó dựa trên GPS chứ không phải là camera hướng về phía trước.

Đối với thông tin giải trí, ở đây chúng tôi có hai trong số hai hệ thống tốt nhất được tìm thấy trong phân khúc xe thành phố.

Màn hình siêu mượt của Volkswagen là tiêu chuẩn đẳng cấp cho trình chiếu, mặc dù sự thiếu vắng của điều hướng tích hợp tiêu chuẩn là điều đáng thất vọng bất kể khả năng tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Đài phát thanh kỹ thuật số cũng không có.

Sync 3 của Ford cũng được trình bày thông qua màn hình cảm ứng 8,0 inch và nó cũng đạt điểm cao về đồ họa cũng như tính logic của hoạt động menu. Đài kỹ thuật số và điều hướng là tiêu chuẩn, nó có tính năng điều khiển bằng giọng nói có sẵn cùng với quyền truy cập vào lệnh Siri / Google / Bixby và bạn không cần phải trả thêm tiền cho một dàn âm thanh nổi. Âm thanh B&O Play có âm trầm tuyệt vời.

Hệ thống Beats của Polo nghe cũng tuyệt vời không kém, mặc dù một lần nữa, sẽ tốt hơn là nó là tiêu chuẩn – đặc biệt là vì nó được bao gồm với Polo Style rẻ hơn (giá chỉ từ 25.390 đô la).

Cabin

Polo GTI không phải là không có thị phần hợp lý của nhựa cứng, đặc biệt đáng chú ý ở cửa, nhưng cabin của nó vẫn trông đắt tiền như ở hạng xe thành phố.

Các tính năng tùy chọn như Màn hình hiển thị thông tin chủ động và ghế thể thao bọc da / vải tương đối sang trọng nhấn mạnh điểm này.

Những chiếc ghế không chỉ nhìn và cảm thấy thông minh mà còn cung cấp nhiều sự thoải mái. (Nhưng GTI có giống GTI thích hợp nếu không có ghế vải tartan nhãn hiệu không?)

Một dải kim loại dày, màu đỏ chạy dọc theo dấu gạch ngang, với các miếng chèn phù hợp trên cửa, làm sống động nội thất Polo có thể trông rất thận trọng trong các phiên bản khác của phạm vi. Đối với những người mua cảm thấy màu đỏ trông hơi quá táo bạo, các phần có thể được đặt hàng với màu xám đậm mà không phải trả thêm phí.

So sánh Ford Fiesta ST và Volkswagen Polo GTI 2020

Những điểm nhấn thể thao bổ sung là mặt ca-lăng thiết kế dạng tổ ong ‘GTI’ và vô-lăng mang nhãn hiệu GTI với đường chỉ khâu màu đỏ.

Fiesta trông không thông minh bên trong như Polo và một số mặt số, chẳng hạn như điều khiển khí hậu, không xoay mượt mà. Tuy nhiên, Fiesta theo sau bước tiến cần thiết của Focus lớn hơn về chất lượng cabin và ST trông và cảm thấy thể thao hơn GTI.

Nhựa cứng chiếm ưu thế trên cửa và một số khu vực thấp hơn của cabin, mặc dù vật liệu mềm hơn được sử dụng cho các phần chính của bảng điều khiển và các miếng chèn sợi carbon giả trông đẹp mắt.

Những chiếc Recaros làm bằng da / da lộn cũng giống như những chiếc ghế thể thao mà không thực sự có dây nịt sáu điểm. Bạn gần như mong đợi quay lại để xem một nửa lồng cuộn.

Việc tăng cường lực có một tay nắm tương tự (vì vậy hãy xem những chuyến thăm đó đến Maccas), nhưng cũng quan trọng đối với vị trí lái thể thao là ghế trước thấp hơn đáng kể so với GTI.

Sau đó, phía trước người lái là một vô lăng mũm mĩm cảm giác tuyệt vời trên tay.

ST là một trong những chiếc xe cho thấy rằng sẽ rất tuyệt nếu bạn lái xe trước khi nổ máy.

Cả hai chiếc xe đều che đậy các khu vực chứa đồ cơ bản ở cabin phía trước như giá để cốc, hộp điều khiển nhỏ và túi cửa có thể lấy các chai đồ uống cỡ vừa phải và một số vật dụng khác.

Các túi cửa của Polo đặc biệt lớn và khay đựng điện thoại thông minh của nó tốt hơn nhiều – lớn hơn và phẳng hơn. Khay của Fiesta có hình dạng kỳ lạ đối với điện thoại thông minh trung bình ngày nay.

So sánh Ford Fiesta ST và Volkswagen Polo GTI 2020

Hai cổng USB nằm ngay phía trên khay điện thoại thông minh của GTI; Fiesta cung cấp một cổng duy nhất.

Polo bổ sung thêm hai cổng USB khác cho hành khách ở hàng ghế sau. Cả hai chiếc xe đều không có tính năng thông gió phía sau, điều thường thấy ở phân khúc. Có túi ghế sau và giá để chai ở cửa (một lần nữa có kích thước rộng rãi hơn trong Polo), mặc dù cả hai đều bỏ qua tay vịn trung tâm.

Có thể chỉ có một mm duy nhất ngăn cách chiều dài của hai nhân vật chính của chúng ta, nhưng chiều dài cơ sở dài hơn của Polo (2560mm v 2493mm) mang lại một số chỗ để chân phía sau đáng chú ý hơn.

Loa siêu trầm cho âm thanh Beats thu nhỏ không gian hành lý của Polo từ 351 xuống 305 lít, do đó, khoang hành lý của Fiesta kết thúc với một cạnh dung tích rất nhỏ sau khi tăng từ 35 lít không gian cốp của mô hình trước đó lên 311 lít.

Supporter of Content Protector Fantastic Plugins