
So sánh Acura Integra 2023 và Volkswagen Golf GTI 2022
Hãy hỏi bất kỳ nhóm nào gồm các chàng trai và cô gái chơi xe hơi nóng là gì, và bạn có thể sẽ tìm thấy hầu hết các câu trả lời đều dựa trên các mẫu xe ba cửa nổi tiếng từ 20 hoặc 30 năm trước. Những biểu tượng nổi bật này là những chiếc ô tô nhỏ, động cơ phía trước, thân thiện với người dùng, sử dụng cửa sổ phía sau có khung mà bạn mở ra để vào được một hầm hàng rộng rãi, thay vì một nắp cốp ngắn. Với động cơ công suất cao hơn, thân xe thể thao và thường là một số hình dán ngọt ngào, những chiếc xe này đã định nghĩa những gì chúng ta biết ngày nay là “những chiếc hatchback nóng bỏng”.

Trong số những sản phẩm nở rộ sớm nhất đó là Volkswagen Golf GTI nguyên bản , Honda Civic Si và Acura Integra. Ngày nay, Civic Si không còn được cung cấp ở dạng hatchback (mặc dù người anh em Type R mạnh hơn của nó), và với sự trở lại của Integra sau một thời gian gián đoạn kéo dài, chúng tôi cho rằng đã đến lúc để đọ sức những chiếc OG này với nhau trên giấy. Cả hai đều là những mục yêu thích của người hâm mộ lâu năm đã được sử dụng như những chiếc ô tô đầu tiên, phương tiện di chuyển từ A-to-B đến trường đại học, những người đi làm trong sự nghiệp, những người đi làm và các nền tảng để chi số tiền không tưởng cho việc nâng cấp hậu mãi. Trong những năm qua, GTI đã biến đổi thành một chiếc Audi cao cấp, giả tạo trong khi vẫn giữ nguyên khả năng xử lý linh hoạt của nguyên bản, và Integra hồi sinh trở nên thuận tiện trong một phân khúc thị trường tương tự. Cả hai đều tiếp tục cung cấp hộp số tay. Hãy cùng xem so sánh giữa hai mẫu xe hatchback thể thao, bán chạy trên thị trường như thế nào:
2023 Acura Integra: Đứa Trẻ Trở Lại
Bạn nghe thấy “Tích hợp” và não của bạn không bị chậm trễ, với quá nhiều mật khẩu, danh sách việc cần làm và một số lượng không lành mạnh của The Office one-liners, tạo ra hình ảnh của hai cửa thể thao, quay vòng cao, có hoặc mà không có hệ thống ống xả lớn đáng ghét và cánh sau cao chót vót từ cuối những năm 90. Đóng vai trò là người gác cổng cấp độ đầu vào của Acura trong vài thập kỷ, nó đã được hầu hết mọi người đón nhận, đặc biệt là những người đam mê thích thú với sức mạnh và tiện nghi bổ sung mà nó cung cấp so với người anh em Civic của mình, và nó nhanh chóng trở thành con cưng của ngành công nghiệp hậu mãi.
Integra ngày nay được dán nhãn là một chiếc hatchback bốn cửa, hoặc năm cửa, dành cho những người yêu toán học muốn đưa chiếc hatch vào số lượng đó. Giống như VW, Acura không cung cấp phiên bản hai cửa, mặc dù bốn cửa là một trong những phiên bản đầu tiên của Integras vào những năm 80, trong khi GTI bốn cửa phải mất nhiều thập kỷ để xuất hiện trước khi thay thế hoàn toàn phiên bản hai cửa. .
Điều đó nói rằng, Integra có thể không giống với các mẫu hatchback truyền thống mà bạn đã từng sử dụng. Từ bất kỳ góc độ nào khác ngoài việc đứng trên thùng xe… ờ, cửa sập, nó giống một chiếc sedan. (Đây không phải là một sự tình cờ hoàn toàn — trở lại vào năm 1986 khi Acura giới thiệu Integra thế hệ đầu tiên, biến thể năm cửa của mô hình đó bắt chước một chiếc sedan từ hầu hết các góc độ.) Tuy nhiên, phần nâng lưng, không gian chở hàng bổ sung và mô tả chính thức nói khác, và thực tế rằng đây là một chiếc hatchback cho phép nó tách biệt một số (rất nhẹ) khỏi gia đình Civic thế hệ thứ 11 mà nó được liên kết về mặt cơ học, vì không có chiếc hatchback nào của Civic có sẵn hệ thống truyền động của Integra.
Nếu bạn là một fan hâm mộ của gia đình Civic hiện tại, thì Integra cũng sẽ hấp dẫn bạn vì phần lớn nó giống nhau bên dưới lớp áo Acura. Một tấm lưới tản nhiệt cao cấp và đèn pha kiểu dáng đẹp hơn đi một chặng đường dài trong việc tăng thêm vẻ quyến rũ cho chiếc cốc của Integra và tông màu cơ bắp được thêm vào hai bên mang lại cho nó một cái nhìn thể thao hơn so với kiểu dáng hơi xanh của Civics. Ngoài các logo Integra có nguồn gốc từ thế hệ thứ ba được in nổi trên cản và năm cửa nguyên bản nói trên, không có gì khác ở phiên bản hiện đại sẽ mang lại cảm giác hoài cổ cho chủ sở hữu của những chiếc coupe hoặc sedan Integra thế hệ trước. Đó là một thời điểm khác rất nhiều và nhân khẩu học và kích thước trung bình của người Mỹ đã thay đổi do thói quen mua hàng với thị trường SUV và EV làm lu mờ phân khúc hot hatch yêu thích.

2022 Volkswagen Golf GTI: Dòng Máu Rắn
Lịch sử của Golf GTI sâu hơn một chút so với lịch sử của bảng tên Integra, bắt đầu từ giữa những năm 1970. Một nhóm kỹ sư của Volkswagen nhằm phát triển một phiên bản nóng bỏng hơn của Golf thay thế Beetle và cuối cùng đã tạo ra sự tuyệt vời cho những người đam mê, vốn vẫn là một yếu tố quan trọng trong dòng sản phẩm VW kể từ đó. Giống như Integra, Golf và đặc biệt là GTI đã được hỗ trợ rất nhiều bởi hậu mãi và đạt được vị thế nổi tiếng trong giới điều chỉnh ngay lập tức. Do đó, nó là một trong những người đầu tiên giành được danh hiệu “hot hatch”.
Không giống như Integra, hãy chọn lọc những hình ảnh cũ của một vài GTI đầu tiên và so sánh chúng với ví dụ hiện đại này và nếu bạn nhìn xa hơn kích thước và chi tiết tổng thể, vẫn có một số điểm tương đồng với tám thế hệ sau. Sự tương đồng về mặt thẩm mỹ hình hộp đã đi một chặng đường dài trong việc thu hút những người hâm mộ lâu năm và thể hiện sự quen thuộc trong số đông đảo công chúng.
Acura Integra So Với VW Golf GTI: Phong Cách
Phiên bản mới nhất của GTI mang lại cảm giác trưởng thành và cao cấp với những điểm nhấn mạnh mẽ như cản trước miệng rộng, gói bánh xe và lốp lớn cũng như cách xử lý đèn pha kiểu dáng đẹp, mặc dù nó không nhón chân vào lãnh thổ hiếu khí hoang dã. Trên thực tế, nó đi theo hướng ngược lại, dựa nhiều hơn vào ngoại thất sạch sẽ và đơn giản, được trang bị bốn cửa, khiến nó trở thành ứng cử viên lý tưởng cho nhiều người mua. Tất nhiên, kiểu dáng hoàn toàn mang tính chủ quan, nhưng nếu bạn đang muốn hoài cổ, thì Integra không mang lại giao diện của những ngày thế hệ thứ hai hoặc thứ ba phổ biến nhất ngoài chiếc ốp lưng dập nổi và hộp số tay có sẵn trong A-spec trang trí. GTI, mặc dù lớn hơn và tinh tế hơn so với “ngày trước”, vẫn cung cấp nhiều thứ mà bạn mong đợi từ nó và duy trì kiểu dáng cửa sập truyền thống hơn, mặc dù nó nhỏ hơn đáng kể so với Acura.
Acura Integra So Với VW Golf GTI: Hệ Thống Truyền Lực
Bạn thực sự không thể kiếm được nhãn nóng mà không có thứ gì đó cay dưới mui xe. Honda Civic, từng được biết đến với động cơ hút khí tự nhiên, vòng tua cao, chống lạm dụng, đã thực hiện chuyển đổi sang công suất tăng áp trước khi Integra tiết lộ và do đó, động cơ tăng áp là tiêu chuẩn trên chiếc Acura dựa trên Civic mới. Trong khi một số người có thể hy vọng vào một phiên bản trái tim của Civic Type R — vẫn có thể xuất hiện trong một biến thể Type S trong tương lai — thay vào đó, Integra được trang bị cùng một động cơ I-4 1,5 lít tăng áp được tìm thấy trên Civic Si, với cùng 200 hp. Con số đó thực sự yếu hơn một vài con ngựa so với Acura RSX cũ và Civic Si thế hệ trước. Những gì giống chó mới này mang lại ở mã lực cao nhất, nó bù lại ở mô-men xoắn tầm trung có thể sử dụng. Điều đó tốt hay xấu, tùy thuộc vào loại trải nghiệm từ phía sau tay lái mà bạn thích. Đã qua rồi cái thời của những đoạn băng 8.000 vòng / phút cao ngất ngưởng đó, nhưng giờ đây bạn có thể lướt qua dòng xe cộ mà không cần phải sang số và bắn cho mặt trăng. Đèo đường cao tốc liền mạch rõ ràng là cách tiếp cận thuần thục, nhưng có điều gì đó để nói về việc giảm số và hối hả giành lấy vị trí đó. Đó là điều đã làm cho chuyến đi hàng ngày trở nên thú vị và mang đến những cảm giác hồi hộp cuối tuần với những chiếc xe như Integra GS-R trở lại trong ngày. Hộp số tự động biến thiên liên tục (CVT) là trang bị tiêu chuẩn trên toàn dải mã số Integra, nhưng hộp số sàn sáu cấp tuyệt vời là một lựa chọn miễn phí đối với gói Tích hợp A-Spec cao cấp nhất với gói Công nghệ.
GTI rời khỏi Integra với I-4 tăng áp 2.0 lít, công suất 241 mã lực và tự hào có lợi thế lớn về mô-men xoắn với 273 lb-ft. Phần lớn, đây là sản phẩm của động cơ VW phân khối lớn hơn. Tiếng rên rỉ chào đón đó được giao nhiệm vụ kéo khoảng 3.100 pound, nhiều hơn một chút so với Integra có quy mô ngay trên Civic mà nó dựa trên, có nghĩa là GTI, không ngạc nhiên, nhanh hơn. Mặc dù chúng tôi vẫn chưa thu thập được những con số khó về Acura, Honda Civic Si nhẹ hơn một chút với cùng động cơ và hộp số đạt tốc độ 60 dặm / giờ trong 7,1 giây, trong khi một chiếc Golf GTI sáu tốc độ 2022 đã làm được điều đó trong 6,1 giây. Đối với những người không thể sử dụng CVT, tin vui: Tùy chọn hộp số tự động của GTI là hộp số tự động ly hợp kép bảy cấp chuyển số siêu nhạy.

Thật khó để chọn công suất đầu ra của Integra hơn GTI, vì mô-men xoắn ngon lành đó tạo ra sự khác biệt rất lớn trong tất cả các tình huống lái xe, nhanh hay chậm. Nếu bạn chưa biết, những chiếc xe ô tô nhỏ với động cơ quay nhanh, vòng tua cao sẽ là thứ có thể tung hoành trên những con đường phía sau — nhưng đây không phải là những năm 90 và tất cả những thiết bị điện tử hiện đại và bổ sung an toàn trên tàu đều tăng thêm sức nặng đáng kể, chưa kể đến vòng eo và chiều dài của cả hai chiếc xe ngày càng tăng. Với suy nghĩ đó, mô-men xoắn thậm chí còn trở nên quan trọng hơn. Acura Integra So Với VW Golf GTI: Nội Thất Và Tính Năng
Các cabin của cả hai chiếc xe đều rất giống ngoại thất ở chỗ, Integra sử dụng nhiều đường cong và đường nét thú vị trong khi GTI được thiết kế theo phong cách nghiêm túc hơn. Acura mượn một số mảnh của Civic cho bố cục của Integra nhưng cố gắng hết sức để ngụy trang chúng bằng vật liệu đẹp hơn và các tính năng tiêu chuẩn và sẵn có hơn so với những gì bạn có trên một chiếc Civic Si. Các lỗ thông hơi kiểu tổ ong chiếm trung tâm của bảng điều khiển ở đây (và tất cả các bảng điều khiển trong gia đình Civic) là thứ bạn nên làm quen khi nó xuất hiện trên Honda HR-V và CR-V sắp tới, và có thể sẽ cũng xuất hiện trên Accord mới. Mỗi chiếc Integra đều có một cụm đồng hồ đo kỹ thuật số tiêu chuẩn, ghế sưởi, hệ thống kiểm soát khí hậu tự động và màn hình cảm ứng 7,0 hoặc 9,0 inch, tùy thuộc vào trang trí. Acura có sẵn trong gói cơ sở, A-Spec và A-Spec với công nghệ,
Xe Volkswagen có một cảm giác quen thuộc và đại diện cho một sự phát triển của các biến thể trong quá khứ. Nó thậm chí còn mang lại những mẫu ghế kẻ sọc nổi tiếng mà không bao giờ thực sự cũ, ít nhất là trên mẫu S cơ bản (còn có cả SE và Autobahn trang trí). Tuy nhiên, ngay cả trong các bức ảnh, rõ ràng GTI sử dụng nhựa cứng hơn mong đợi trong suốt, điều này không bình thường so với chuỗi gần đây của VW với tư cách là một chiếc Audi bình dân. Điều đó được bù đắp bởi một cụm kỹ thuật số hiện đại và một đơn vị thông tin giải trí được tích hợp tốt hơn với bảng điều khiển so với đơn vị bia mộ của Integra. Tuy nhiên, màn hình cảm ứng của Honda dễ sử dụng hơn, vì chúng tôi nhận thấy màn hình của VW gây khó chịu và đôi khi không phản hồi siêu nhanh – một lời chỉ trích kéo dài đến vô số điều khiển cảm ứng của nó, ngay cả trên vô lăng,
Cả hai chiếc xe đều cung cấp tính linh hoạt mà bạn mong đợi từ một chiếc hatchback, đặc biệt là khi những hàng ghế sau được gập về phía trước. Khu vực hàng hóa trong VW thẳng đứng hơn, vì đường mui không cắt nhiều vào không gian thẳng đứng ở đó, nhưng nó không quá sâu, do đó, 20 feet khối mà nó cung cấp (với hàng ghế sau nâng lên) thực sự kéo dài 24 feet khối của Tích phân. Gập ghế xuống, và khu vực hàng hóa của GTI tăng lên 35 feet khối; Acura vẫn chưa xác nhận khối lượng ghế ngồi của mình, nhưng nó có thể lớn hơn một chút (nếu không phải là hình hộp), với thể tích hành khách 95 feet khối so với VW 92. Hãy nhớ rằng, Acura lớn hơn đáng kể so với VW, với chiều dài cơ sở dài hơn 4,1 inch và chiều dài tổng thể thêm 17 inch; Nó cũng rộng hơn 1,6 inch, mặc dù thấp hơn 2,1 inch.
Acura Integra Vs. VW Golf GTI: Hot Hatch Magic?
Những chiếc hatchback nóng bỏng luôn mang lại cảm giác thoải mái cũng như hiệu suất của chúng. Vì vậy, trong khi xét về khả năng vận hành trên đường, Acura – không được trang bị lốp mùa hè như GTI hoặc người anh em Civic Si của nó – bị tụt lại ở các con số khó, nó là một đối thủ đáng gờm với bộ chuyển số mượt mà như bơ. Giống như người chú yêu thích đó dường như đã có ý định đi ngược lại thời kỳ còn nhỏ và ngay cả khi đã trưởng thành, vẫn mang một khía cạnh nào đó về bản thân. Chắc chắn, anh ấy đã bỏ chiếc lược bằng lưỡi dao của mình, nhưng anh ấy vẫn thể hiện những bóng râm của mình trong nhà. Anh ấy biến mất ở đâu đó vào khoảng độ tuổi 30 của bạn, sau đó xuất hiện tại một buổi sinh hoạt gia đình và chấp nhận một cách đáng ngạc nhiên ở tuổi trưởng thành, cố gắng hết sức để hòa nhập.
Mặt khác, GTI là tất cả về hiệu suất, với cái giá là sự thoải mái hàng ngày. Các ví dụ mà chúng tôi đã thử nghiệm đã lái một cách khó khăn, mặc dù chúng phanh, lái và đi với sự cố gắng. Khi hạ cấp vật liệu nội thất của mẫu xe mới nhất này, Volkswagen đã loại bỏ một số điểm đặc biệt trên thị trường đi lên của GTI — đồng thời tính phí nhiều hơn bao giờ hết để có được đặc quyền sở hữu một chiếc. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm hiệu suất nóng đỉnh điểm cho ít tùy chọn hoang dã hơn như Golf R mạnh hơn hoặc Honda Civic Type R mạnh mẽ hơn và có thể đối phó với các chi tiết nội thất của nó, thì nó sẽ không làm bạn thất vọng. Acura Integra So Với VW Golf GTI: Chọn Một Bên
Nhiều thập kỷ sau khi ra mắt và các cuộc nổi dậy tiếp theo, Integra và Golf GTI vẫn còn sống và phát huy trong thời đại hiện đại với dự báo về việc loại bỏ hoàn toàn hộp số tay và có khả năng kết thúc hoàn toàn động cơ đốt trong. Vào thời điểm hiện tại, cả hai chiếc xe đều đại diện cho một cách giải thích hiện đại về kiểu dáng hot hatch với mức giá phục vụ một phân khúc lớn hơn nhiều so với Civic Type R và Golf R nâng cao, khiến mọi thứ nóng lên đáng kể, mặc dù ở mức giá cao hơn nhiều. Sự trung thành của bạn từ 25 năm trước có thể sẽ đóng một phần lớn trong quyết định của bạn như hiệu suất, tính thực tế và ngoại hình tương ứng của họ.