Xe Volkswagen – Đại lý ủy quyền chính thức Volkswagen Việt Nam
Hotline: 0978420439
Kế hoạch sản xuất ô tô điện trị giá 44 tỷ Euro của Volkswagen

Kế hoạch sản xuất ô tô điện trị giá 44 tỷ Euro của Volkswagen

20/07/2022 by admin

Sự thống trị của Tesla trên thị trường ô tô điện toàn cầu sắp biến mất, khi các công ty lâu năm trong ngành như Volkswagen, BMW, Ford và General Motors bước vào giai đoạn tiếp theo của quá trình chuyển đổi chậm chạp từ đốt trong sang điện khí hóa.

Thiếu quy mô nhanh nhẹn và sự năng động khởi nghiệp của Tesla – và chưa kể đến tỷ phú giám đốc điều hành khoa trương – các nhà sản xuất ô tô truyền thống đã tỏ ra đuối sức ở một giải đấu thấp hơn trong nửa thập kỷ qua.

Trong khi đó, Tesla lần đầu tiên chứng minh ô tô điện có thể hoạt động với Roadster, chúng có thể đáng mơ ước và thiết thực với Model S và Model X, và giờ đây, chúng thậm chí có thể thành công trên thị trường đại chúng với Model 3.

Tuy nhiên, trong khi Tesla chắc chắn sẽ tiếp tục tỏa sáng rực rỡ với những phương tiện trong tương lai như Model Y, Tesla Semi, xe bán tải và Roadster thế hệ thứ hai, thì những gã khổng lồ như Tập đoàn Volkswagen đã sẵn sàng vượt qua.

Tóm lại, Tập đoàn Volkswagen sở hữu nhiều thương hiệu ô tô, bao gồm Audi, Bentley, Bugatti, Lamborghini, Porsche, SEAT, Skoda và tất nhiên là Volkswagen. Công ty đã bị rung chuyển và gần như sụp đổ trong vụ bê bối khí thải động cơ diesel năm 2015, nhưng bây giờ tất nhiên là để điện khí hóa đội xe của mình trên quy mô mà thế giới vẫn chưa thấy.

Kế hoạch sản xuất ô tô điện trị giá 44 tỷ Euro của Volkswagen

Xe điện, dịch vụ lái xe tự hành và di chuyển

Phát biểu vào cuối tháng 11, Giám đốc điều hành Herbert Diess của VW Group cho biết 44 tỷ euro sẽ được đầu tư vào các công nghệ mới chỉ trong vòng 5 năm tới. Điều này bao gồm ô tô điện, lái xe tự hành và các dịch vụ di chuyển như nền tảng chia sẻ xe; 30 tỷ euro trong số tiền đó sẽ được chi cho xe điện, bằng 50% tổng giá trị của Tesla tại thời điểm này.

Cuộc cách mạng điện của Volkswagen sẽ bắt đầu với ID, một chiếc hatchback dự định sẽ trở thành câu trả lời điện cho chiếc Golf mang tính biểu tượng của công ty. Đây sẽ là chiếc đầu tiên trong số một số xe VW mang nhãn hiệu ID mới, bao gồm ID Buzz, một chiếc xe tải nhỏ chạy điện gợi nhớ đến những năm 1970; ID Crozz, một chiếc SUV chéo; và ID Buzz Cargo, một chiếc xe tải giao hàng thương mại. Những nền tảng của phạm vi ID này sẽ đến các đại lý từ năm 2020 đến năm 2022, với các mức độ khác nhau của hệ thống lái xe tự động.

Kế hoạch sản xuất ô tô điện trị giá 44 tỷ Euro của Volkswagen

Tính năng Ionity so với mạng Supercharger của Tesla

Volkswagen cho biết phạm vi lái của chúng sẽ nằm trong khoảng 450 km đến 550 km, tùy thuộc vào kích thước pin mà khách hàng lựa chọn. Tất cả họ sẽ có quyền truy cập vào mạng sạc Ionity, hiện đang được xây dựng trên khắp châu Âu và có khả năng nạp đầy pin với tốc độ gấp đôi mạng Supercharger của Tesla, có nghĩa là việc sạc đầy từ gần như cạn đến 80% sẽ mất khoảng 20 phút.

Kế hoạch sản xuất ô tô điện trị giá 44 tỷ Euro của Volkswagen

Phát biểu trong một cuộc họp báo cuối tháng 11, ông chủ VW Diess gợi ý rằng, vào đầu thập kỷ tới, ô tô điện sẽ là lựa chọn hàng đầu của nhiều người tiêu dùng. “Đến năm 2020-2021 sẽ rất khó để đưa ra quyết định chống lại ô tô điện vì chúng đưa ra rất nhiều điểm thuyết phục,” ông nói và nói thêm: “Đối với những người không lái xe hơn 30.000 km một năm, ô tô điện sẽ sự lựa chọn đầu tiên. ”

Nhìn xa hơn một chút, đến năm 2025, Tập đoàn Volkswagen có kế hoạch bán 50 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện khác nhau, cùng với 30 tùy chọn plug-in hybrid khác, trong đó động cơ xăng hoặc diesel được bổ sung bởi một động cơ điện và bộ pin.

Trong khi thương hiệu Volkswagen và phạm vi ID của nó có thể quét qua phần lớn thị trường tầm thấp và tầm trung – và Porsche quan tâm đến lĩnh vực sang trọng và thể thao –  Audi sẽ nhắm trực tiếp vào Model S và Model X. Audi cho biết vào tháng 12, công ty sẽ chi 14 tỷ euro từ nay đến cuối năm 2023 cho “tính năng di chuyển bằng điện, số hóa và lái xe tự động”.

E-tron, một chiếc SUV sang trọng và chạy hoàn toàn bằng điện

Đến năm 2025, Audi có kế hoạch cung cấp khoảng 20 xe điện, với một nửa trong số này có phiên bản chạy điện hoàn toàn (và phần còn lại là xe hybrid). Phạm vi này sẽ bắt đầu với E-tron, một chiếc SUV sang trọng và chạy hoàn toàn bằng điện, có sẵn để đặt hàng trước từ đầu năm 2019 để giao hàng vào cuối năm đó.

Sau đó, sẽ có E-tron Sportback, cũng dự kiến ​​vào năm 2019 và E-tron GT – một chiếc saloon điện sang trọng được giới thiệu dưới dạng ý tưởng tại triển lãm ô tô Los Angeles vào tháng 12 và sẽ xuất hiện trên đường vào năm 2020.

Kế hoạch sản xuất ô tô điện trị giá 44 tỷ Euro của Volkswagen

Đối với tương lai của xăng và dầu diesel. Vào tháng 12, Volkswagen cho biết, ngoài những cập nhật nhỏ cho phạm vi hiện tại, sẽ không có thêm loại xe mới nào được tung ra mà không có hệ dẫn động hybrid hoặc hoàn toàn bằng điện. Có nghĩa là, từ năm 2026, Tập đoàn VW sẽ không còn tung ra những chiếc xe chạy hoàn toàn bằng động cơ đốt trong nữa.

Phát biểu trong một cuộc họp báo vào đầu tháng 12, Giám đốc chiến lược của VW, Michael Jost cho biết: “Các đồng nghiệp của chúng tôi đang làm việc trên nền tảng cuối cùng cho các phương tiện không trung tính CO2. Chúng tôi đang dần dần loại bỏ động cơ đốt cháy đến mức tối thiểu tuyệt đối. ”

Tesla có thể tuyên bố đúng là đã mang lại cho ngành công nghiệp ô tô điện sự khởi đầu cần thiết. Model S và Model X (cùng với bản thân Elon Musk) có vô số người hâm mộ trung thành, những người có khả năng sẽ ở lại với thương hiệu khi VW và những người khác bắt đầu tăng tốc.

Nhưng một khi các đại lý của các nhà sản xuất ô tô truyền thống bắt đầu thấy những người lái xe chạy bằng xăng và dầu ngày nay đến tìm người thay thế, thị phần doanh số bán xe điện của Tập đoàn VW chắc chắn sẽ tăng vọt. Dù điều gì xảy ra, một điều chắc chắn là – thập kỷ tới sẽ chứng kiến ​​nhiều thay đổi đối với ngành công nghiệp xe hơi như 100 năm trước đó cộng lại.

Supporter of Content Protector Fantastic Plugins