
Volkswagen tạo được bước đột phá sau khi doanh số bán xe điện tăng gấp ba lần
Ô tô điện đang trở nên phổ biến hơn ở châu Âu bất chấp sự suy thoái kinh tế từ đại dịch COVID-19 khi EU đưa ra các yêu cầu mới về khí thải xe vào năm 2021.

Nhà sản xuất ô tô Đức Volkswagen đã thông báo rằng họ đã tăng gấp ba lần số lượng xe chạy bằng điện trong năm 2020.
“Năm 2020 là một bước ngoặt đối với Volkswagen và đánh dấu một bước đột phá trong lĩnh vực di chuyển bằng điện”, Ralf Brandstätter, Giám đốc điều hành của Volkswagen Passenger Cars, cho biết trong một tuyên bố.
Volkswagen đã bán được 134.000 chiếc xe điện chạy bằng pin vào năm 2020, tăng so với chỉ hơn 45.000 chiếc vào năm 2019. Công ty đã bán được tổng cộng 212.000 chiếc xe điện, bao gồm cả xe hybrid.

Brandstätter tiếp tục: “Chúng tôi đang đi đúng hướng để đạt được mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu thị trường về xe điện chạy bằng pin,” Brandstätter tiếp tục. “Hơn bất kỳ công ty nào khác, chúng tôi đại diện cho tính di động điện tử hấp dẫn và giá cả phải chăng.”
Điều này xảy ra trong bối cảnh suy thoái kinh tế liên quan đến đại dịch COVID-19 khiến thị trường xe hơi nói chung thu hẹp. Nhưng ở châu Âu, xe điện đang trở nên phổ biến hơn.
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu cho biết trong quý 3 năm 2020, gần 1/10 xe du lịch bán ra tại EU (9,9%) là xe chạy bằng điện, so với 3% trong cùng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên, mặc dù vậy, “dầu diesel và xăng cùng nhau vẫn chiếm hơn 75% tổng doanh số bán ô tô của EU từ tháng 7 đến tháng 9, hiệp hội cho biết trong một tuyên bố.

Các nhà sản xuất ô tô ở EU phải bán nhiều xe ô tô không phát thải hơn để đáp ứng các giới hạn trung bình khó khăn hơn về lượng khí thải carbon dioxide, loại khí nhà kính chính gây ra biến đổi khí hậu. Từ năm 2021, mục tiêu phát thải trung bình trên toàn đội xe của EU đối với ô tô mới sẽ là 95g CO2/km.
Doanh số bán hàng đã được thúc đẩy bởi các ưu đãi của chính phủ và ngày càng nhiều các mẫu xe mới được thiết kế hoàn toàn như ô tô điện.
Tuy nhiên, nhu cầu đã bị hạn chế bởi thiếu nơi sạc ô tô điện, bao gồm cả những người sống trong các khu chung cư và không thể lắp hộp sạc ở nhà.
Hiệp hội ô tô của Đức, VDA, cho biết cứ 17 ô tô điện thì mới có một trạm sạc công khai.